Clip: Cận cảnh tiêm kích Su-27 và Su-30 của Nga rượt đuổi B-52 của Mỹ

Bá Di |

Clip: Cận cảnh tiêm kích Su-27 và Su-30 của Nga rượt đuổi B-52 của Mỹ
Clip: Cận cảnh tiêm kích Su-27 và Su-30 của Nga rượt đuổi B-52 của Mỹ

Đoạn video ngắn ghi lại cuộc đụng độ của chiến đấu cơ Su-27 và Su-30 của Nga và máy bay ném bom B-52 của Mỹ trên biển Đen.

AMN dẫn thông tin từ bộ Quốc Phòng Nga , cho biết lượng lượng phòng không của quân đoàn miền Nam đã phát hiện 3 máy bay ném bom của Mỹ bay gần không phận Nga trên biển Đen.

Ngay sau đó, đơn vị đã điều động 2 chiến đấu cơ Su-30Su-27 đến tiếp cận mục tiêu và hộ tống máy bay lạ tránh xâm phạm biên giới Nga. Theo đó, các mục tiêu Mỹ được xác định là máy bay thả bom chiến lược B-52H.

B-52H là loạt máy bay ném bom cuối cùng trong số 744 chiếc B-52 được chế tạo trong thời kỳ chiến tranh Lạnh. Không quân Mỹ đang vận hành 75 chiếc B-52H. Dòng máy bay này được biên chế cho lực lượng không quân trong khoảng thời gian giữa tháng 5/1961 đến tháng 10/1962.

B-52H ban đầu có vai trò là máy bay ném bom hạt nhân, tuy nhiên qua nhiều thập kỷ, nó được sử dụng để thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau bao gồm "tấn công hạt nhân chiến lược, hỗ trợ trên không, đánh chặn trên không, tiến hành các hoạt động phản công và hoạt động hàng hải", theo mô tả của không quân Mỹ.

Tính linh hoạt của B-52H khiến loại khí tài này trở nên vô giá đối với không quân Mỹ, vốn đang có ý định giữ B-52H hoạt động trong thời gian lâu nhất có thể. B-52H có khả năng mang hơn 31kg bom dẫn đường bằng laser, bom dẫn đường GPS, bom không điều khiển và tên lửa hành trình phóng từ trên không JASSM cùng với thủy lôi Quickstrike.

Để thực hiện sứ mệnh hạt nhân, B-52H có thể mang theo tên lửa hành trình phóng từ trên không AGM-86.

B-52 dự kiến sẽ có ưu thế vượt xa cả máy bay ném bom chiến lược B-1B Lancer và máy bay ném bom tàng hình B-2 Spirit, với kế hoạch trang bị các động cơ mới, mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Mỗi chiếc B-52 được trang bị 8 động cơ Pratt & Whitney TF 33-PW-103, cùng loại với các động cơ được sử dụng từ đầu những năm 1960. Động cơ này giúp máy bay có phạm vi hoạt động hơn 14.000km mà không cần tiếp nhiên liệu. Giống như TF-33, TF33-PW-103 vẫn dựa trên nền tảng công nghệ cũ có tuổi đời khoảng nửa thế kỷ.

Công nghệ Turbofan (TF) đã đi được một chặng đường dài và ngày nay đã sẵn có các động cơ ngày càng mạnh mẽ hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn. Phần lớn sự đổi mới đó đã được ngành hàng không thương mại thúc đẩy.

Cận cảnh tiêm kích Su-27 và Su-30 của Nga rượt đuổi B-52 của Mỹ.

theo Người đưa tin

Đọc thêm về:

    Đọc báo, xem tin nóng 24h nhanh nhất tại Soha.Bạn đọc có thể báo tin, gửi bài viết, clip, ảnh về email quansu@ttvn.vn để nhận nhuận bút cao trong vòng 24h. Đường dây nóng: 0943 113 999

    Soha
    Trí Thức Trẻ

    TIN NỔI BẬT SOHA

      Công ty Cổ phần VCCorp

      © Copyright 2010 - 2020 – Công ty Cổ phần VCCorp

      Tầng 17,19,20,21 Toà nhà Center Building - Hapulico Complex,
      Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
      Email: btv@soha.vn
      Giấy phép số 2411/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31 tháng 07 năm 2015.
      Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thế Tân

      Liên hệ quảng cáo:
      Hotline: 0942.86.11.33
      Email: giaitrixahoi@admicro.vn
      Hỗ trợ & CSKH:
      Tầng 20, tòa nhà Center Building, Hapulico Complex,
      số 1 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
      Tel: (84 24) 7307 7979
      Fax: (84 24) 7307 7980

      Chat với tư vấn viên