Tập đoàn bán lẻ lớn thứ hai thế giới bị thua đau trên "sân nhà"

H.Thủy |

Carrefour, tập đoàn bán lẻ lớn thứ hai thế giới của Pháp, vừa công bố báo cáo thu nhập năm 2016 thấp hơn dự kiến do lợi nhuận giảm tại thị trường Pháp, nơi sự cạnh tranh giữa các chuỗi siêu thị đang vô cùng khốc liệt.

Lợi nhuận hoạt động của Carrefour trong năm 2016 đã giảm 3,8% xuống 2,35 tỷ euro (2,5 tỷ USD), thấp hơn con số dự báo trung bình 2,37 tỷ euro của các chuyên gia tham gia cuộc khảo sát của hãng tin Anh Reuters. Tại Pháp, lợi nhuận hoạt động của Carrefour đã giảm tới 13,4%.

Bên cạnh đó, cố phiếu của Carrefour cũng là mã cổ phiếu có diễn biến tệ nhất trên sàn chứng khoán Paris khi đã mất 14% giá trị trong năm 2016 và 5% giá trị tính từ đầu năm 2017 đến nay.

Kể từ khi đảm nhiệm vị trí Giám đốc điều hành của Carrefour hồi năm 2012, ông Georges Plassat đã tập trung vào việc cắt giảm giá cả cùng với việc mở rộng các cửa hàng tiện ích quy mô nhỏ, bên cạnh việc nâng cấp chuỗi đại siêu thị của mình, bắt đầu tại Pháp.

Mặc dù đã đạt được tiến bộ ở hầu hết các nước châu Âu và Brazil - thị trường lớn thứ hai của tập đoàn này – nhưng Carrefour lại tụt hậu so với các đại siêu thị khác của Pháp.

Theo Giám đốc Tài chính Pierre-Jean Sivignon, Carrefour đặt mục tiêu tăng doanh số bán từ 3-5% trong năm nay và sẽ cắt giảm đầu tư cho việc cải tạo các cửa hàng, mặc dù vẫn tiếp tục mở rộng mạng lưới bán hàng của mình và đầu tư vào thương mại điện tử.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại