Sở Y tế TP.HCM vào cuộc vụ bác sĩ "tám" điện thoại bỏ mặc bệnh nhi nguy kịch

Trường Nguyên |

Chị H. viết trên mạng xã hội rằng bác sĩ L. của Bệnh viện Nhi Đồng 2 bận nói chuyện điện thoại với đồng nghiệp, không cấp cứu con chị trong khi bé tím tái, nguy kịch.

Trao đổi với PV chiều 7/11, ông Lê Anh Tuấn - Chánh văn phòng Sở Y tế TP.HCM, cho biết lãnh đạo Sở đã cử thanh tra đến làm việc với Bệnh viện Nhi Đồng 2 liên quan đến trường hợp chị H.H có bài viết tố cáo bác sĩ N.V.L (thuộc khoa Nhiễm) trên mạng xã hội về việc chậm cấp cứu bệnh nhi nguy kịch vì bận nói chuyện điện thoại.

Ông Tuấn chia sẻ, hiện chưa liên lạc được với mẹ của bệnh nhi và người này cũng không gửi khiếu nại, tố cáo nào về tình trạng trên đến Sở làm căn cứ giải quyết. "Câu chuyện mới chỉ từ một phía nên không thể kết luận vội vàng. Sở sẽ làm việc, xác minh những vấn đề liên quan và có kết luận chính xác", ông Tuấn nói.

Còn lãnh đạo Bệnh viện Nhi Đồng 2 đã tổ chức cuộc họp khẩn xác minh để bảo vệ quyền lợi của bệnh nhân cũng như những người liên quan và giao Phòng Công tác xã hội làm việc với thanh tra của Sở Y tế về vụ việc này.

Trước đó, tài khoản facebook H.H viết, chiều 30/10, con của người này bị bệnh tay chân miệng cấp độ 2, có dấu hiệu tấn công qua thần kinh và tim nên được chuyển đến Bệnh viện Nhi Đồng 2 cấp cứu.

Sở Y tế TP.HCM vào cuộc vụ bác sĩ tám điện thoại bỏ mặc bệnh nhi nguy kịch - Ảnh 1.

Bài viết của chị H.H trên mạng xã hội về sự tắc trách của bác sĩ.

Đến nơi, bé có dấu hiệu suy kiệt cơ thể, lã người, mắt lờ đờ nên chị H. đưa con vào thẳng khoa Cấp cứu nhưng sau đó y tá hướng dẫn chị ra khu đăng ký khám.

Làm thủ tục xong, chị đưa con lên phòng 329, lầu 3 khu khám bệnh dịch vụ thì thấy không có người chờ, bên trong có bác sĩ L. đang ngồi nói chuyện điện thoại. Vị bác sĩ này nói chuyện điện thoại khá lâu trong khi tình trạng của bệnh nhi có thể nguy kịch nên người nhà vào gọi cửa thì bị ông L. khó chịu, ra dấu hiệu ngồi chờ.

Qúa sốt ruột, mẹ chồng chị H. vào gõ cửa thì bác sĩ la mắng yêu cầu ra ngoài vì còn nói chuyện điện thoại. Theo người phụ nữ này, bác sĩ L. không phải điện thoại tư vấn cho bệnh nhân mà đang… nói xấu một đồng nghiệp khác.

Bức xúc, chị H. phản ứng thì bác sĩ L. mới cầm sổ khám bệnh để xem xét. Tuy nhiên người nhà bệnh nhi đã từ chối ông L. và yêu cầu bác sĩ khác chữa trị cho con. Lúc này bé trong tình trạng rất yếu, có phần nguy hiểm tính mạng.

Sau một đêm cấp cứu, bệnh nhi qua cơn nguy hiểm, hồi phục sau đó và được xuất viện. Tuy rất bức xúc với cách làm việc của bác sĩ L. nhưng chị H. vẫn có lời cảm ơn ê-kíp bác sĩ trực đêm đó đã tận tình cứu chữa cho con chị.

Kết thúc bài viết trên mạng xã hội, chị H. chia sẻ: "Ở đâu cũng vậy, đều có người tốt, người xấu. Tuy nhiên, trong ngành y, thiết nghĩ đạo đức và cái tâm của người thầy thuốc nên đặt lên hàng đầu".  

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại