Singapore cấm quảng cáo đồ uống có đường trong cuộc chiến chống lại bệnh tiểu đường

Ngọc Diễm |

Theo Reuters, vào ngày 10.10, Bộ Y tế Singapore cho biết sẽ cấm quảng cáo một số loại đồ uống và nước trái cây có ga.

Cấm quảng cáo đồ uống có đường

Đây là một hành động trong các biện pháp nhằm hạn chế tiêu thụ đường ở nước này - nơi có tỷ lệ bệnh tiểu đường cao nhất thế giới.

Theo đó, thông tin chi tiết sẽ được phát hành vào năm tới, đồ uống có lượng đường cao cũng sẽ được yêu cầu phải có cảnh báo về sức khỏe trên nhãn mác.

Hành động của Singapore dường như mạnh mẽ hơn các biện pháp của các quốc gia khác như Mexico và Anh. Điều này gây ra hạn chế khi quảng cáo về thực phẩm và đồ uống có hàm lượng calo cao khi phải hiển thị cảnh báo trên truyền hình để hạn chế tiếp xúc với trẻ em.

"Chúng tôi sẽ đưa ra lệnh cấm trên các phương tiện truyền thông đại chúng bao gồm truyền hình, in ấn, quảng cáo và các kênh trực tuyến".

Singapore cũng đang xem xét thuế đối với các nhà sản xuất và nhập khẩu đồ uống có đường, và thậm chí cấm hoàn toàn việc bán một số đồ uống, Bộ Y tế Singapore cho biết.

Công ty Coca-Cola, nhà sản xuất đồ uống lớn nhất thế giới, cho biết họ hoan nghênh các kế hoạch và sẽ cố gắng để giảm lượng đường trong đồ uống được bán tại Singapore.

Ahmed Yehia, Giám đốc điều hành của Coca-Cola tại Singapore cho biết: "Chúng tôi sẽ tiếp tục suy nghĩ lại nhiều công thức chế biến của mình để giảm lượng đường của nước ngọt tại Singapore và Malaysia. Vì chúng tôi đồng ý rằng uống quá nhiều đường thực sự không tốt cho sức khỏe của bất cứ ai".

Bộ Y tế Singapore cho biết họ sẽ tham khảo ý kiến ​​người tiêu dùng, nhà sản xuất đồ uống và ngành quảng cáo trong những tháng tới về các biện pháp nhưng chưa đưa ra thời gian cụ thể sẽ thực hiện.

Singapore cấm quảng cáo đồ uống có đường trong cuộc chiến chống lại bệnh tiểu đường - Ảnh 1.

Người dân ăn tại một khu ẩm thực ở Singapore. Ảnh: REUTERS.

Đảo quốc Singapore là một trong những quốc gia có tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường cao nhất thế giới, một phần là do dân số già nhanh và văn hóa ăn uống tại các trung tâm ẩm thực đường phố.

Theo Reuters.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại