Sếp mời 15 người dùng bữa tối nhưng chỉ gọi một đĩa thức ăn: Tất cả "nín thinh" khi đồ được dọn ra

Thùy Anh |

Ban đầu mọi người đều cho rằng người sếp này keo kiệt nhưng không ai dám nói ra.

Trong thời đại ngày nay, thưởng thức ẩm thực không chỉ đơn thuần là để no bụng mà còn là cả một nghệ thuật. Chúng ta đều có rất nhiều mối quan hệ và cần phải duy trì. Để những mối quan hệ ấy trở nên tốt đẹp và gắn kết, chúng ta thường có xu hướng gặp gỡ, trò chuyện với nhau. Một trong những yếu tố giúp bạn và bạn bè, đồng nghiệp giữ vững mối quan hệ chính là gặp nhau trong bữa tiệc.

Trong công việc, nhiều lúc sẽ có những cuộc gặp gỡ giữa cấp trên và đồng nghiệp để mối quan hệ trở nên vững chắc hơn. Những người lãnh đạo cũng thường mời nhân viên đi ăn tối. Đây là dịp quan trọng để các nhân viên có thể nhận sự tin tưởng, tôn trọng từ sếp của mình.

Một người dùng mạng xã hội Trung Quốc đã chia sẻ câu chuyện được sếp mời đi ăn. Ban đầu, mọi người đều cho rằng bữa ăn chỉ mang tính chất xã giao. Khi đến nơi, tất cả bị bất ngờ bởi lẽ 15 người mà chỉ gọi vỏn vẹn 1 món thì thật "khiêm tốn". Dẫu vậy, không ai dám lên tiếng thắc mắc vì sợ rằng sẽ bị sếp để ý.

Tuy nhiên, khi món ăn được dọn lên, tất cả mọi người đều phải "trố mắt" kinh ngạc. Thay vì những đĩa thức ăn nhỏ như thông thường, nhà hàng đã sử dụng một chiếc đĩa khổng lồ để đựng món ăn. Chiếc đĩa lớn đến mức 2 người phải khiêng mới bê lên được.

Sếp mời 15 người dùng bữa tối nhưng chỉ gọi một đĩa thức ăn: Tất cả "nín thinh" khi đồ được dọn ra - Ảnh 1.

Trong đĩa có cua, bào ngư, hải sâm, cá bống tượng, sò điệp, cá... Ngoài hải sản, người ta còn thấy có thịt và rau. Các nguyên liệu được sắp xếp bắt mắt.

Lúc này, vị sếp mới đứng lên phát biểu. Ông động viên tinh thần làm việc của mọi người trong tháng mới và không quên nhắc nhở: "Hôm nay mọi người cứ ăn uống thoải mái nhé!..."

Chứng kiến phản ứng bất ngờ của mọi người, vị sếp không khỏi bật cười. Ông hóm hỉnh chia sẻ rằng, chỉ cần công ty làm ăn phát đạt, ông sẽ thường xuyên dẫn mọi người đi "ăn ngon" như thế này. Bữa tiệc kết thúc trong niềm vui và sự hài lòng của tất cả mọi người.

Ở chốn công sở, việc phản ứng nhanh nhạy và linh động, đặc biệt là trước mặt lão đạo, sẽ giúp bạn "lọt vào mắt xanh" của họ. Với những cách ứng xử khôn khéo không chỉ cho thấy bạn lịch sự mà còn thể hiện được sự kính trọng của nhân viên với lãnh đạo. Khi chứng kiến những chi tiết nhỏ như vậy, cấp trên chắc chắn sẽ đánh giá bạn là người có EQ cao.

Trong các bữa tiệc, mọi người thường mời nhau những món ăn trên bàn tiệc. Tuy nhiên, ngày hôm đó, bạn không thích 1 vài món. Sếp không biết và có lỡ mời bạn ăn.

Trong trường hợp này, mọi người thường thẳng thắn từ chối "Tôi không thích món đó". Mặc dù, lý do từ chối đúng là như vậy. Nhưng đôi khi câu từ chối đó khiến lãnh đạo không đánh giá cao sự khôn khéo trong giao tiếp của bạn.

Theo Sohu

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại