Hôm qua (22/3), Hyundai Motor, Tập đoàn Thành Công và tỉnh Ninh Bình đã chính thức kí biên bản ghi nhớ MOU về việc thúc đẩy mở rộng sản xuất, lắp ráp xe ô tô thương hiệu Hyundai tại Việt Nam. Hyundai Motor và Tập đoàn Thành Công sẽ nỗ lực để dự án nhà máy ô tô thứ 2 khởi công trong thời gian sớm nhất.
Tham dự lễ kí MOU có ông Đinh Văn Điến, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình, ông Byung Kwon Rhim, Phó Tổng Giám đốc Cấp cao điều hành, phụ trách thị trường hải ngoại Hyundai Motor; ông Nguyễn Anh Tuấn - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Thành Công cùng các lãnh đạo khác của tỉnh Ninh Bình, Hyundai Motor và Tập đoàn Thành Công.
Việc kí kết biên bản ghi nhớ MOU này thể hiện sự nỗ lực cũng như những hành động quyết liệt của Tập đoàn Thành Công và Hyundai Motor trong việc đầu tư, mở rộng sản xuất lắp ráp xe ô tô mang thương hiệu Hyundai tại Việt Nam.
Nhà máy liên doanh hiện tại giữa Hyundai Thành Công và Hyundai Motor (HTMV) đang vận hành với tổng công suất trên 60.000 chiếc/năm.
Hiện nhà máy đang sản xuất, lắp ráp các dòng xe: Hyundai SantaFe, Elantra, Grand i10, Tucson và New Porter 150. Trong biên bản MOU được ký kết đề cập tới việc, Hyundai Motor và Tập đoàn Thành Công sẽ nỗ lực cùng xây dựng nhà máy ô tô thứ 2 tại Ninh Bình.
Việc sở hữu 2 nhà máy quy mô lớn sẽ giúp hiện thực hóa mục tiêu trở thành hãng xe số 1 tại Việt Nam cũng như là một trong những thương hiệu xe dẫn đầu Đông Nam Á của Hyundai Thành Công.
Ông Nguyễn Anh Tuấn, Chủ tịch tập đoàn Thành Công cho biết: "Tập đoàn Thành Công sẽ nỗ lực đầu tư vốn, phát triển quy mô, nâng cao chất lượng sản phẩm, đóng góp vào sự phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
Bên cạnh đó với việc xây dựng nhà máy sản xuất, lắp ráp ô tô thứ 2, chúng tôi sẽ tiếp tục đưa đến thị trường những sản phẩm mới nhất từ mẫu mã, công nghệ, và thân thiện với môi trường, giúp người tiêu dùng Việt Nam tiếp cận nhanh chóng những thành tựu của công nghiệp ô tô thế giới.".
Song song với việc mở rộng quy mô sản xuất, liên doanh còn cam kết sẽ tiếp tục mở rộng hệ thống phân phối, nâng cao chất lượng dịch vụ trên cả nước, đem đến chất lượng phục vụ cao nhất cho khách hàng; giúp phát triển thương hiệu ô tô Hyundai một cách bền vững, không chỉ về doanh số bán hàng mà còn ở sự hài lòng tối đa của người tiêu dùng.