Hãng tin Reuters cho biết, đây được xem là một phần trong nỗ lực của Hyundai nhằm đa dạng hóa thị trường trong bối cảnh doanh số của hãng tại thị trường Trung Quốc sụt giảm.
Hyundai hiện chưa có nhà máy sản xuất ôtô nào ở Đông Nam Á, dù hãng đã có một vài cơ sở lắp ráp xe ở Indonesia và Việt Nam.
Năm ngoái, giữa Trung Quốc và Hàn Quốc đã xảy ra mâu thuẫn ngoại giao liên quan đến việc Seoul triển khai hệ thống lá chắn tên lửa THAAD của Mỹ. Quan hệ Trung-Hàn suy giảm đã gây thiết lại đáng kể cho Hyundai và các công ty Hàn Quốc khác có mức độ phụ thuộc lớn vào thị trường đông dân nhất thế giới.
Hyundai dự báo doanh số của hãng tại Trung Quốc sẽ đạt mức khoảng 900.000 xe trong năm 2018, phục hồi so với mức doanh số của năm 2017. Tuy nhiên, hãng này chưa đưa ra con số ước tính về doanh số tại Trung Quốc trong năm ngoái.
Mức doanh số dự báo trên thấp hơn nhiều so với công suất 1,65 triệu xe mà Hyundai có thể sản xuất tại Trung Quốc - thị trường xe lớn nhất thế giới.
Phó chủ tịch Hyundai, ông Chung Eui-sun, cho biết Hyundai cũng có kế hoạch nhảy vào thị trường xe điện chạy bằng pin nhiên liệu (FCEV) của Trung Quốc.
Tại triển lãm hàng điện tử tiêu dùng (CES) đang diễn ra ở Las Vegas, Mỹ, Hyundai đã trình làng mẫu xe FCEV mới của hãng có tên NEXO. Mẫu xe này có tầm hoạt động 370 dặm cho mỗi lần xạc đầy pin.