Daily Mail (Anh) hôm 27/3 cho hay, các nhà điều tra vụ rơi máy bay Germanwings tiết lộ họ đã thu hồi được hơn 400 phần thi thể của 150 nạn nhân, tuy nhiên không một thi thể nào nguyên vẹn.
Cảnh sát đã yêu cầu bạn bè và gia đình của các nạn nhân cung cấp mẫu DNA để nhà chức trách bắt đầu công việc xác định nhânt thân của những người xấu số.
Những vật dụng mang DNA quan trọng như bàn chải đánh răng, đồ trang sức... đã được giao cho các chuyên gia của phòng thí nghiệm được đặt tại 1 khách sạn ở Barcelona - nơi nhiều gia đình nạn nhân đang có mặt.
Trong khi đó, những hình ảnh công bố cho thấy các nhân viên pháp y cũng đang tiến hành công tác tương tự tại Seyne-les-Alpes, Pháp - ở gần hiện trường vụ tai nạn.
Gia quyến các nạn nhân cũng được hỏi về trang phục mà người thân của họ mặc khi lên chuyến bay 4U9525. Nhà chức trách hy vọng thông tin chi tiết sẽ giúp quá trình điều tra thuận lợi hơn. Những chi tiết như vết thương hay hình xăm... cũng được hỏi tới.
Một cảnh sát mang mẫu DNA của các nạn nhân vào phòng thí nghiệm di động được đặt tại Seyne-les-Alpes.
Một nhân viên pháp y cầm hộp đựng bằng chứng để đi xét nghiệm.
Các nhà điều tra đang tiến hành phân tích DNA để xác định danh tính các nạn nhân.
Gia đình nạn nhân nổi giận
Daily Mail cho biết, nhiều gia đình các nạn nhân tại hiện trường vụ việc đã chuyển từ đau khổ sang tức giận khi biết thông tin cơ phó Andreas Lubitz - người được cho là cố ý đâm máy bay vào núi Alps - đã được 2 bác sĩ ký giấy yêu cầu nghỉ ốm vào ngày xảy ra thảm kịch.
Tờ báo Đức The Rheinische Post đưa ra thông tin trên sau khi có dấu hiệu cho thấy có khả năng Lubitz đã "quẫn trí" và gây ra vụ tai nạn bởi lo sợ bị mất bằng phi công vì vấn đề sức khỏe.
Bệnh viện đại học Dusseldorf của Đức đã xác nhận Lubitz là bệnh nhân của họ trong 2 tháng vừa qua, tuy nhiên bệnh viện này từ chối tiết lộ tình trạng của viên cơ phó.
Christian Driessens - người có thân nhân là anh trai 59 tuổi Claude thiệt mạng trên chiếc Airbus A320 - phẫn nộ nói rằng cơ phó Andreas Lubitz "không thể được phép lại gần buồng lái".
"Lúc này nhìn lại mọi việc, tôi bắt đầu cảm thấy tức giận. Tôi không hiểu nổi tại sao một công ty nghiêm túc và khắt khe lại cho phép một người đàn ông đang suy sụp tâm lý điều khiển cả một chiếc máy bay" - Driessens nói.
"Anh ta (Lubitz) đang tuyệt vọng và cần phải nói ra điều đó. Để một người như vậy nắm quyền điều khiển máy bay cũng là bất thường, và ai đã đóng những cánh cửa? Tôi rất tức giận" - Christian Driessens nhấn mạnh.
Nhiều gia đình nạn nhân đã tức giận khi biết hãng hàng không để cho cơ phó Lubitz điều khiển máy bay dù anh này đã được bác sĩ ký giấy yêu cầu nghỉ ốm.