PMMC G5 được giới thiệu lần đầu vào năm 2012 tại triển lãm quốc phòng Eurosatory ở Paris. Đây là mẫu xe thiết giáp được Bộ quốc phòng Đức đặt kỳ vọng sẽ thay thế các xe bọc thép M113 do Hoa Kỳ sản xuất đã được biên chế từ lâu.
Với trọng lượng không tải 25 tấn, G5 có thể mang theo khối lượng hàng hóa nhiều hơn các mẫu xe cùng loại nhờ vào thiết kế bên trong khoang rộng rãi, kết cấu module linh hoạt.
“Trái tim” của G5 là động cơ turbo tăng áp công suất 580 mã lực, nó có thể đạt vận tốc tối đa 74 km/h và tầm hoạt động lên đến 1.000 km. Hệ thống treo với 6 bánh xích chịu tải mỗi bên giúp xe cân bằng trên hầu hết các loại địa hình.
Tháp pháo của G5 lắp pháo tự động FLW 200+ cỡ 20 mm. Ngoài ra còn có một hệ thống quan sát quang học hiện đại để sử dụng cho việc trinh sát chiến trường, chiến đấu ngày và đêm hay trong điều kiện ánh sáng yếu, phía trước tháp pháo có 6 ống phóng lựu khói.
Vị trí lái xe tiện nghi và nhiều thiết bị hỗ trợ hiện đại, cho phép người lính dễ dàng điều khiển xe trong mọi điều kiện chiến trường.
Khung thép ở các cửa sổ đảm bảo an toàn cho người lái, khoang chở quân có sức chứa 12 lính kể cả kíp lái. Thiết kế rộng rãi, ghế ngồi có dây đai an toàn và độ đàn hồi khá tốt, khi vượt qua địa hình gồ ghề thì người lính vẫn cảm thấy thoải mái.
Nhìn từ bên ngoài, vị trí của lái xe thu hẹp về phía góc trái, được bảo vệ bởi kính chống đạn và cửa sổ bọc khung thép. Lối ra vào của xe là một cánh cửa điện nằm ở phía sau, giúp người lính khi ra khỏi xe vẫn an toàn vì được giáp che chở.
G5 còn có phiên bản với trọng lượng 26,5 tấn và mang được trọng tải 8,5 tấn. Khung gầm chắc chắn cho phép xe bảo vệ người lính khỏi các vụ nổ IED. PMMC G5 còn có hệ thống cảnh báo 360 độ, hệ thống điều hòa, chữa cháy hay phòng chống vũ khí hủy diệt hàng loạt (NBC).
G5 vẫn an toàn trước các vụ nổ khủng khiếp từ bom mìn.
Với thiết kế kiểu module nên xe rất đa dạng về các phiên bản.
Xe bọc thép chở quân PMMC G5