Trong loạt thử nghiệm này, Havoc phải chịu đựng các tác động do các vụ nổ gây ra. Các thiết bị đo đạc cho thấy xe đủ khả năng bảo vệ giúp kíp lái 3 người cùng toàn bộ 9 binh sĩ trong khoang xe không bị thương.
Phó Chủ tịch bộ phận chế tạo xe của hãng, ông Scott Greene nói: “Bảo vệ an toàn cho lính thủy và sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ của lực lượng này là mục tiêu hàng đầu của chúng tôi. Chúng tôi tin rằng Havoc sẽ đủ sức đáp ứng yêu cầu bảo vệ các binh sĩ. Lớp giáp của xe đã chứng tỏ khả năng bảo vệ như những gì chúng tôi đã công bố”.
Hồi tháng Ba năm nay, Lockheed Martin cũng đã hoàn tất việc thử nghiệm đổ bộ và cho biết Havoc đã đáp ứng toàn bộ điều kiện về khả năng bơi đặt ra đối với phương tiện vận chuyển. Cuộc thử nghiệm này được thực hiện tại căn cứ Hải quân Pendleton ở bang California, trong điều kiện biển có sóng và tải trọng chiến đấu đầy đủ.
Theo hãng này, Havoc đã sẵn sàng cho sản xuất hàng loạt. Xe đạt mức độ chuẩn hóa cao và tương thích với các mẫu xe lội nước khác của lực lượng thủy quân lục chiến Mỹ. Điều này sẽ giúp hạ giá thành, đơn giản hóa việc huấn luyện và bảo đảm kỹ thuật hậu cần.
Havoc là mẫu xe chiến đấu đa nhiệm do Lockheed Martin phát triển dựa trên mẫu xe bọc thép bánh hơi AMV của hãng Patria Phần Lan. Havoc là một trong những mẫu tham gia cuộc đua nhằm cung cấp xe chở quân bọc thép cho lực lượng thủy quân lục chiến Mỹ trong khuôn khổ chương trình MPC. Tham gia cuộc đua này còn có mẫu xe SuperAV của tập đoàn BAE (hợp tác với IVECO) và mẫu Terrex của SAIC.
Từ năm 2007, Lockheed Martin đã hợp tác với hãng Patria để phát triển Havoc. Mẫu xe AMV của Phần Lan đã và tiếp tục được xuất khẩu sang nhiều nước với số lượng lớn như Croatia (126 chiếc), Slovenia (135 chiếc), Nam Phi (264 chiếc), Thụy Điển (113 chiếc)…
Havoc dài 7,74m, rộng 2,83m và cao 2,37m. Xe nặng 17 tấn, có thể đạt tốc độ tối đa 105 km/h trên cạn và bơi với tốc độ 13 km/h. Tầm hoạt động của xe là 900 km.
Ngoài khả năng cơ động và vận tải, Havoc còn có khả năng việt dã tốt khi có thể leo dốc 60 độ và xuống dốc 30 độ. Xe cũng có thể vượt hào rộng tới 2,1m và vật cản cao 0,7m.
Về vũ khí, Havoc được trang bị súng máy 12,7mm, 7,62mm và súng phóng lựu Mk.19 40mm.
Thiết kế modun của Havoc cho phép lựa chọn bố trí nhiều loại vũ khí, cảm biến và các thiết bị liên lạc khác nhau nhằm đáp ứng yêu cầu của các nhiệm vụ riêng biệt. Havoc sử dụng một khung sàn phụ để giảm thiểu ảnh hưởng từ một vụ nổ dưới gầm và chống lại mảnh bom.
Ngoài loại Havoc chở quân, Lockheed Martin còn phát triển hai biến thể khác là xe chỉ huy và xe cứu hộ.