Theo hợp đồng nói trên, ngoài việc chuyển giao máy bay C-295, các phi công thuộc không quân Oman sẽ được đào tạo điều khiển loại máy bay nói trên tại Tây Ban Nha trước khi chuyển giao. Trong đơn hàng nói trên, Oman đặt mua 5 máy bay C-295 phiên bản vận tải quân sự, 3 máy bay phiên bản tuần thám hải quân và các dịch vụ hậu cần kèm theo. Tuy nhiên, tổng giá trị của hợp đồng không được tiết lộ. Dự kiến, thiết bị huấn luyện bay sẽ được chuyển tới Oman trong năm 2014.
Trong biên chế không quân Oman, C-295 sẽ thay thế 16 máy bay SC.7 3M Skayven tiếp nhận từ thập kỷ 1960 với nhiệm vụ chính là tuần thám hải quân.
Đáng chú ý là việc phiên bản tuần thám hải quân C-295 của Oman có đầy đủ phát hiện tàu ngầm của đối phương (Fully Integrated Tactical System), nhưng do đơn đặt hàng của Oman, các máy bay trên không có khả năng tác chiến săn ngầm.
Máy bay vận tải chiến thuật CN-295 được trang bị 2 động cơ tua-bin cánh quạt cho phép đạt tốc độ tối đa gần 600 km/giờ, tầm bay tới 4.600km, trần bay 9.100m.
Máy bay có chiều dài 24,5m, sải cánh 25,81m, chiều cao 8,6m và có khả năng chở 71 người cùng 2 phi hành đoàn hoặc hơn 9 tấn hàng hóa, trong khi trọng tải cất cánh tối đa đạt 23,2 tấn.
Tính đến nay, trên toàn thế giới đã có tổng số hơn 120 chiếc máy bay C-295 được đặt mua từ Công ty Airbus Military và có gần 100 chiếc hiện đang hoạt động tại các nước như: Algeria, Brazil, Chile, Colombia, CH Czech, Ai Cập, Phần Lan, Ghana, Jordan, Kazakhstan, Mexico, Ba Lan, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha.
Biến thể săn ngầm của C-295 nói trên được trang bị hệ thống sonar chủ động, phao thủy âm và thiết bị phát hiện từ trường dưới nước đặt ở phía sau máy bay.