Tàu CSB 8002 thuộc lớp DN-2000 được khởi đóng từ đầu năm 2012 do Công ty đóng tàu Sông Thu (Tổng Công ty Sông Thu - Bộ Quốc Phòng) chế tạo theo thiết kế của hãng Damen (Hà Lan). Sau khi hợp long các module, nhà máy đã khẩn trương lắp ráp các thiết bị ở buồng lái.
Theo đại diện Công ty Sông Thu, trước mắt sẽ tiến hành lắp đặt hệ thống điện chạy dọc theo thân tàu và 4 động cơ đẩy Diesel điện C3516C do hãng Caterpillar (Hoa Kỳ) sản xuất. Với 4 động cơ trên, tàu có thể đạt tốc độ tối đa 21 hải lý/giờ. Toàn bộ thiết bị, công nghệ sử dụng trên tàu đều do hãng Damen sản xuất, được nhập khẩu về dưới sự giám sát của các chuyên gia Việt Nam và Hà Lan.
Mọi thông số cơ bản của tàu CSB 8002 cũng tương tự như người “chị em” CSB 8001 (biên chế cho cảnh sát biển vùng 3, đóng tại Vũng Tàu) gồm: chiều dài 90 mét; rộng 14 mét; lượng giãn nước toàn tải 2.500 tấn…
Theo một chuyên gia Hà Lan, rút kinh nghiệm từ việc đóng tàu CSB 8001 vì phần sàn đáp trực thăng bị ngắn khiến Công ty đóng tàu Hồng Hà phải chế thêm bộ phận phụ. Do đó, phần đuôi đỗ của tàu CSB 8002 đã được chế tạo dài hơn.
Ngoài ra, tàu CSB 8002 cũng được sơn một lớp sơn đặc biệt. Sau khi hạ thủy, tàu sẽ được biên chế về Vùng 2 cảnh sát biển (đóng tại cảng Kỳ Hà, Núi Thành, Quảng Nam).