Eurocopter trình diễn máy bay trực thăng mới tại Việt Nam

Tập đoàn Eurocopter sẽ đưa 2 biến thể trực thăng là EC175 và EC145 T2 trình diễn tại một số nước châu Á, trong đó có Việt Nam.

Máy bay EC145 T2 phiên bản cải tiến. (Nguồn: Eurocopter)

Ngày 4/12, Eurocopter Group - một nhánh của tập đoàn hàng không vũ trụ Châu Âu EADS, cho biết hai thành viên mới nhất trong gia đình máy bay trực thăng hai động cơ của Eurocopter - chiếc EC175 thế hệ mới và chiếc EC145 T2 phiên bản cải tiến - sắp được trình diễn tại Việt Nam.

Chương trình nằm trong tour trình diễn của Eurocopter tại châu Á, kéo dài 3 tuần từ ngày 2-19/12.

Chương trình nhằm phục vụ các nhà khai thác hoạt động trong lĩnh vực dầu khí, đối tượng khách VIP, khách hàng doanh nghiệp, khách có nhu cầu thuê máy bay riêng và các hoạt động về quân sự và quốc phòng.

Trong tour trình diễn, Eurocopter sẽ nhấn mạnh chiến lược tiếp cận khách hàng trên toàn thế giới. Chiến lược này đặc biệt quan trọng trong bối cảnh nhu cầu về trực thăng trong lĩnh vực dầu khí đang tăng mạnh.

Ông Olivier Lambert, Phó Chủ tịch bộ phận Kinh doanh và Quan hệ khách hàng của Eurocopter, cho biết tour trình diễn sắp tới cho phép các nhà khai thác trải nghiệm chiếc EC175 và EC145 T2 đáp ứng nhu cầu vận chuyển bằng máy bay trực thăng tại thị trường châu Á năng động.

Ngoài ra, hội thảo dầu khí là một diễn đàn tuyệt vời để trao đổi thông tin và kinh nghiệm trong lĩnh vực đầy thử thách này khi sử dụng máy bay trực thăng.

Eurocopter đưa chiếc EC175 sản xuất lần đầu tiên đến với tour trình diễn châu Á với thiết kế chuyên phục vụ trong lĩnh vực dầu khí.

Chiếc EC145 T2 cũng sẽ có mặt tại châu Á sau khi bay trình diễn tại triển lãm hàng không Dubai diễn ra tại Abu Dhabi. Khả năng đáp ứng của EC175 đối với thị trường khách VIP được xem là điểm nhấn của tour diễn tại Malaysia, với thiết kế từ 9-12 chỗ.

Mô hình máy bay EC175 với kích thước như thật gồm 10 ghế sẽ được trưng bày tại Kuala Lumpur.

Máy bay EC175. (Nguồn: Eurocopter)

Trong khi đó, EC145 T2 là một phiên bản cải tiến của EC145 hai động cơ đang được ưa chuộng của Eurocopter, kết hợp 2 động cơ FADEC Arriel 2E với các cánh quạt đuôi Fenestron, nâng cấp hộp số cánh quạt chính và cánh quạt đuôi, cũng như được lắp đặt hệ thống điện tử kỹ thuật số mới với 4 trục lái tự động.

Cơ quan An toàn hàng không Châu Âu (EASA) sẽ cấp giấy chứng nhận cho chiếc EC175 vào đầu năm 2014. Đây là thủ tục cuối cùng trước khi Eurocopter được phép giao máy bay cho ba khách hàng đầu tiên vào năm tới.

 

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại