Chiến đấu cơ J-10A do Tập đoàn Công nghiệp Máy bay Thành Đô sản xuất, ngoài nhiệm vụ tiêm kích, có thể mang theo bom tấn công mục tiêu, trong khi chờ đưa đi trang bị cho các đơn vị, thường đỗ ở sân bay Song Lưu.
Tuy nhiên, theo tạp chí Kanwa Defense Review số tháng 11 (xuất bản trước thời hạn), J-10A đã “mất tích” ở sân bay Song Lưu và đây là hiện tương rất kỳ lạ kể từ năm 2006.
Qua phân tích ảnh vệ tinh chụp sân bay Song Lưu ngày 9/3/2013, tờ tạp chí phát hiện trên bãi đỗ ở sân bay Song Lưu không còn bất cứ chiếc J-10A nào, ngay cả người anh em của J-10A là J-10B cũng biến mất.
Trong khi đó, ảnh vệ tinh chụp sân bay Song Lưu trước đây đều hiển thị mỗi năm có một vài chiếc J-10A đỗ lộ thiên ở sân bay Song Lưu.
Ví dụ, ngày 25/10/2012 ở bãi đỗ lộ thiên ở sân bay Song Lưu có 10 chiếc, ngày 31/12/2012 có 4 chiếc, cho thấy trong năm 2012, việc sản xuất J-10A vẫn đang được tiến hành.
Việc J-10A “mất tích” ở sân bay Song Lưu làm dấy lên nhiều nghi vấn. Phải chăng việc sản xuất J-10A đang có dấu hiệu chững lại? Nguyên nhân do đâu? Tiến hành cải tiến nhỏ hay đợi J-10B cải tiến xong mới tính tiếp.
Nhưng nếu căn cứ vào sự ra đời của J-10B có thể phán đoán trọng điểm sản xuất của Tập đoàn Công nghiệp Máy bay Thành Đô sẽ chuyển dịch sang loại cải tiến của J-10A.
Ở khía cạnh khác, việc bố trí J-10A và J-10B trong quân đội Trung Quốc hiện vẫn chưa bão hòa. Tuy nhiên, cả hai loại máy bay chiến đấu này đều trang bị động cơ do Nga chế tạo, vì thế, nguyên nhân có thể đến từ việc thiếu hụt động cơ.