2014: Hải quân Nga sẽ đưa vào hoạt động bao nhiêu tàu chiến mới?

Phan Thuấn |

(Soha.vn) - Các tàu chiến, tàu ngầm trang bị vũ khí tấn công, chống ngầm và các thiết bị phòng vệ chính xác cao sẽ được triển khai hoạt động trong Hải quân Nga năm 2014.

Hôm qua (25/2), hãng tin Itar-Tass dẫn lời Thứ trưởng Quốc phòng Nga Yuri Borisov cho biết tàu khu trục đầu tiên của đề án mới lớp Lider sẽ được đưa vào phục vụ cho Hải quân Nga trong tương lai gần.

“Theo kế hoạch phát triển hạm đội, các tàu chiến, tàu ngầm được trang bị các loại vũ khí tấn công, chống ngầm và các thiết phòng vệ có độ chính xác cao sẽ được triển khai hoạt động trong Hải quân Nga. Đó là các tàu ngầm hạt nhân thế hệ mới lớp Yasen, các loại tàu chiến mặt nước đa năng hiện đại như khinh hạm, tàu hộ tống, các tàu tên lửa nhỏ và tàu khu trục đề án mới lớp Lider” - Ông Borisov nói.

Ông Borisov nhấn mạnh rằng có hơn 40 tàu chiến, tàu ngầm và các tàu hỗ trợ thuộc các lớp khác nhau sẽ được đưa vào hoạt động trong biên chế Hải quân Nga năm nay.

“Trong năm 2014, các khinh hạm đề án 11356, các tàu hộ vệ tên lửa đề án 21631, tàu cứu hộ hiện đại Igor Belousov đề án 21980 sẽ được triển khai. Bên cạnh đó, một số loại tàu hỗ trợ khác sẽ được khởi đóng” - Ông Borisov cho biết.

Khinh hạm lớp Admiral Grigorovich đề án 11356
Khinh hạm lớp Admiral Grigorovich đề án 11356

Theo ông Borisov, việc xây dựng và chế tạo các thiết bị và vũ khí trên hạm tiên tiến sẽ giúp đẩy lui những mối đe dọa hiện tại và bất ngờ xuất hiện, là giải pháp cho hàng loạt nhiệm vụ mà Hải quân Nga đảm nhiệm để chiến đấu hiệu quả trong bất kì đại dương nào trên thế giới”.

Thứ trưởng Quốc phòng Nga nhắc lại rằng trong năm qua, các tàu hộ vệ tống đa năng đề án 20380, tàu pháo cỡ nhỏ đề án 20360, các tàu chống biệt kích đề án 21980 đã được bàn giao cho Hải quân Nga. Tàu ngầm Lada thế hệ thứ tư thuộc đề án 677 trang bị hệ thống tên lửa Kalibr cũng sẽ được đưa vào trực chiến trong hạm đội của Nga.

 

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại