Microsoft gặp rắc rối khi nâng cấp Windows 11 cho nhân viên

P.L |

Thậm chí chính Microsoft cũng phải thừa nhận khó khăn khi nâng cấp máy tính cho nhân viên lên Windows 11.

Theo chia sẻ của Microsoft, ngày 7/10/2021, hãng đã bắt đầu tiến hành cập nhật cho máy tính của các nhân viên lên Windows 11 . Số PC nâng cấp được xác định lên tới 190.000 chiếc, kéo dài trong thời gian 5 tuần.

Mặc dù nhấn mạnh việc triển khai Windows 11 dành cho nội bộ công ty là một thành công lớn, tuy nhiên, ngay cả Microsoft cũng phải thừa nhận không thể nâng cấp tất cả các PC của nhân viên lên phiên bản Windows mới.

Nguyên nhân là bởi Windows 11 yêu cầu về phần cứng tối thiểu rất nghiêm ngặt, điển hình như đòi hỏi chipset có Trusted Platform Module 2.0, vốn không có trên các dòng PC cũ.

"Windows 11 có các yêu cầu phần cứng cụ thể và một vài phần trăm thiết bị của chúng tôi không được nâng cấp. Nhân viên có các thiết bị này sẽ tiếp tục sử dụng Windows 10 và nhận thiết bị Windows 11 ở lần nâng cấp thiết bị tiếp theo" - Lukas Velush, một thành viên của Microsoft, cho biết.

Microsoft đã sử dụng các công cụ riêng để hỗ trợ nâng cấp cho các máy tính nội bộ, bao gồm dịch vụ Azure Update Compliance kết hợp với Microsoft Endpoint Manager nhằm xác định các thiết bị có thể và không thể đáp ứng thông số kỹ thuật tối thiểu. Hãng thừa nhận, một số thiết bị có thể gặp sự cố khi cài đặt Windows 11 ngay cả khi được coi là đủ điều kiện để nâng cấp.

Theo Microsoft, công ty cũng cho phép nhân viên lựa chọn không tham gia vào quá trình nâng cấp máy tính lên Windows 11. Tuy nhiên, với lựa chọn này, nhân viên cần giải thích lý do mà họ không muốn tham gia.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại