Nhờ "vô tình" xuất hiện trong sản phẩm âm nhạc mới nhất của 2 thần tượng đình đám trong giới trẻ là Sơn Tùng MTP và Soobin Hoàng Sơn, cái tên Biti's đã được giới trẻ nhắc trên mạng xã hội những ngày qua nhiều hơn... 10 năm trước đó cộng lại. Biti's Hunter từ một sản phẩm rất bình thường đã trở thành "hot item" được thèm muốn.
Về hiện tượng Biti’s, chị Nhung Nguyễn (MarCom Manager Buzzmetrics) nhận định chiến dịch Biti’s có thể nói là khá bài bản và có sự đầu tư. Bởi nó đã xây dựng được hình ảnh trẻ trung năng động, đáng chú ý là việc sử dụng được Sơn Tùng MTP và Soobin là 2 cái tên vô cùng quen thuộc với giới trẻ.
Chiến dịch cũng có đề tài rõ ràng, tạo tương tác tốt. Đồng thời, chiến dịch cũng có nhiều hoạt động, tactic đa dạng như Giveway, Săn giày online... Tuy nhiên, không phải nhãn hàng, thương hiệu Việt nào cũng có sự đầu tư, chú tâm bài bản vào việc làm marketing. Nhiều trong số đó đang trong tình trạng "loay hoay".
Nhiều quảng cáo của thương hiệu Việt khá nhàm chán với số 1, chất lượng hàng đầu... mà không đem đến ý tưởng về phong cách sống, sự sành điệu...
Ít thương hiệu biết sử dụng người nổi tiếng như Sơn Tùng M-TP một cách thông minh và triệt để.
Theo nhiều chuyên gia, việc chậm đổi mới, cải tiến, từ bản thân sản phẩm đến cách phân phối, quảng cáo hàng hoá đã khiến cho nhiều sản phẩm Việt dù tốt nhưng khách hàng phải “rất tiếc”.
Trên thực tế, đã có nhiều thương hiệu lớn của Việt Nam rơi hoặc dần rơi xuống vực thẳm.
Tuy nhiên, một dấu hiệu đáng mừng là các thương hiệu Việt ngày nay cũng đã bắt đầu chú trọng đến các kênh social media để quảng bá cũng như kết nối với khách hàng.
Thành công của Biti’s Hunter chủ yếu đến từ sự ủng hộ của giới trẻ - đối tượng chính trên social media – các thương hiệu khác nếu muốn tận dụng cách thức tương tự trước hết cần xác định đối tượng mục tiêu của mình đang ở đâu, và những loại tactic/nội dung nào sẽ thu hút được họ.
Mặt khác, việc đầu tư kỹ lưỡng cho chiến dịch cũng là điều khiến Biti’s được đánh giá cao và là điều mà các thương hiệu khác nên học hỏi.