Phần 'lông' mọc trên lốp xe có tác dụng gì, phải chăng là để ngồi bứt cho vui trong mùa giãn cách?

Hoa Hướng Dương |
Phần 'lông' mọc trên lốp xe có tác dụng gì, phải chăng là để ngồi bứt cho vui trong mùa giãn cách?
Phần 'lông' mọc trên lốp xe có tác dụng gì, phải chăng là để ngồi bứt cho vui trong mùa giãn cách?
Ảnh: Cắt từ video trong bài

Câu trả lời sẽ khiến nhiều người phải bất ngờ.

Trên trang Facebook lớn đã đặt ra một câu hỏi thú vị thu hút tới 40 ngàn lượt thích và 2,5 ngàn lượt bình luận (Xem ảnh dưới). Trong đó có rất nhiều câu trả lời thú vị hay hài hước khiến bạn cảm thấy 'hoang mang' sau khi đọc.

Phần lông mọc trên lốp xe có tác dụng gì, phải chăng là để ngồi bứt cho vui trong mùa giãn cách? - Ảnh 1.

Câu hỏi đơn giản nhưng ít ai biết đáp án chính xác. Ảnh: Top Comment

Có bình luận cho rằng: 'Để mấy cái đinh trên đường nó tưởng nhầm rằng cái bánh xe này đã bị đâm quá nhiều đinh, nó thương nó không đâm vào nữa' hay có giải thích nghe có vẻ khoa học hơn: 'là dấu vết còn lại của các lỗ thoát hơi khi cao su được ép vào khuôn nha'.

Vậy thực chất những 'sợi lông' mọc trên lốp xe có tác dụng gì?

Rất nhiều người cho rằng phần 'lông nhỏ' này có tác dụng trong việc tăng cường ma sát, chống trơn trượt nhưng thực tế chỉ cần 1 thời gian ngắn sử dụng là lốp xe sẽ mất đi các 'lông' nhỏ này. Thực tế nhiệm vụ tăng cường ma sát, chống trơn trượt là do phần rãnh và gai lốp đảm nhiệm.

Phần lông mọc trên lốp xe có tác dụng gì, phải chăng là để ngồi bứt cho vui trong mùa giãn cách? - Ảnh 2.

'Lông' trên lốp xe không đóng vai trò gì trong việc vận hành của lốp xe. Ảnh: Otofun

Phần 'lông' trên lốp xe này còn được gọi là 'tóc' hay 'gai gió' và nó là một sản phẩm phụ (by-product) trong quá trình sản xuất lốp xe và không hề có tác dụng gì trong quá trình vận hành của lốp.

Công nghệ dùng để sản xuất lốp xe này có tên (Vent spew), khi sản xuất lốp xe thì người ta sẽ tiến hành bơm cao su vào khuôn lốp và người ta sẽ dùng áp suất không khí và gia nhiệt để ép cao su lỏng trải đều khắp các góc cũng như khe hở.

Trong quá trình này có một vấn đề là các bọt khí tạo thành giữa cao su và khuôn lốp, để đẩy những bong bóng khí này ra nhằm đảm bảo cao su được đóng chặt vào khuôn lốp thì những túi khí nhỏ (chính là các 'lông' sau này) sẽ là nơi thoát khí.

Xem video:

Quá trình sản xuất lốp xe


Đọc tin tức mới nhất, xem Cung Hoàng Đạo tại Soha. Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Trí Thức Trẻ
    Công ty Cổ phần VCCorp

    © Copyright 2010 - 2023 – Công ty Cổ phần VCCorp

    Tầng 17,19,20,21 Toà nhà Center Building - Hapulico Complex,
    Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
    Email: btv@soha.vn
    Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 2411/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31 tháng 07 năm 2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thế Tân
    Điện thoại: 024 7309 5555

    Liên hệ quảng cáo:
    Hotline:
    Email: giaitrixahoi@admicro.vn
    Hỗ trợ & CSKH:
    Tầng 20, tòa nhà Center Building, Hapulico Complex,
    số 1 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
    Tel: (84 24) 7307 7979
    Fax: (84 24) 7307 7980
    Chính sách bảo mật

    Chat với tư vấn viên