Pakistan: Phát hiện hơn 250 phi công sử dụng bằng lái máy bay giả

PHI LONG |

Theo Bộ trưởng Hàng không Pakistan Ghulam Sarwar Khan, có tới 262 trong tổng số 860 phi công đã không tự mình tham gia kỳ thi lấy bằng lái máy bay mà nhờ người thi hộ.

Bộ trưởng Hàng không Pakistan Ghulam Sarwar Khan cho biết, có khoảng 40% phi công tại Pakistan hiện đang sử dụng giấy phép lái máy bay giả. Con số này bao gồm cả những phi công không bay thường xuyên.

Hiện tại, Pakistan có tổng cộng 860 phi công đang hoạt động, bao gồm các phi công của các hãng bay PIA, Serene Air và Air Blue.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Khan cho biết, trong số 860 phi công đó, có tới 262 phi công đã không tự mình tham dự thi lấy bằng lái máy bay mà nhờ hoặc yêu cầu người khác thi hộ.

Pakistan: Phát hiện hơn 250 phi công sử dụng bằng lái máy bay giả - Ảnh 1.

Theo Bộ trưởng hàng không Pakistan, có ít nhất 4 phi công của PIA bị phát hiện sử dụng bằng giả.

Bộ trưởng cũng nói thêm rằng, các phi công tại Pakistan được bổ nhiệm dựa trên tiêu chuẩn về chính trị và các tiêu chí về bằng cấp đã bị bỏ qua.

Trong bối cảnh đó, một cuộc điều tra đã được tiến hành và kết quả ban đầu cho thấy, có ít nhất 4 phi công của PIA bị phát hiện sử dụng bằng giả.

Đã có 54 phi công không hợp tác, tuy nhiên, đã có ít nhất 9 phi công thừa nhận sử dụng bằng lái máy bay giả, Bộ trưởng cho biết thêm.

Những tiết lộ gây sửng sốt về các phi công của Pakistan được đưa ra khi Bộ trưởng Hàng không trình bày báo cáo sơ bộ về vụ tai nạn máy bay của Hãng hàng không Quốc tế Pakistan (PIA) trước Quốc hội hôm thứ Tư.

Vào ngày 22/5, một chiếc máy bay chở khách của PIA đã bị rơi xuống Karachi khiến 97 người thiệt mạng.

Máy bay Airbus A320 này chở 91 hành khách và phi hành đoàn 8 người khi gặp tai nạn ở khu vực Jinnah Garden, chỉ vài phút trước khi hạ cánh. Chỉ có hai hành khách sống sót một cách kỳ diệu trong vụ tai nạn.

Sau đó, Chính phủ Pakistan ra lệnh tiến hành điều tra nguyên nhân vụ tai nạn. Dựa trên báo cáo ban đầu, Bộ trưởng Khan cho biết, các phi công, phi hành đoàn và nhân viên kiểm soát không lưu (ATC) chịu trách nhiệm về vụ tai nạn máy bay này.

Bộ trưởng tuyên bố rằng, các phi công đã "không tập trung" trong lúc điều khiển máy bay bởi khi đó, họ đang thảo luận về đại dịch COVID-19.

"Trong 30 phút cuối cùng, các phi công đã thảo luận về đại dịch COVID-19. Họ không tập trung vì gia đình họ bị ảnh hưởng bởi đại dịch".

Tuy nhiên, Bộ trưởng Khan cũng nói thêm rằng, các phi công trên chuyến bay xấu số đều là người có kinh nghiệm và phù hợp.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại