Kể từ 7 giờ ngày 23-4 (giờ Hà Nội), sân bay quốc tế Nội Bài đưa vào khai thác trở lại đường cất hạ cánh 11R/29L (gồm đường cất hạ cánh 11R/29L; đường lăn S1 đầu 11R; đường lăn S6 và đường lăn S1A); đưa vào khai thác đường lăn P4, P7 và đường lăn S6B vào khai thác.
Đưa vào khai thác trở lại đường băng, đường lăn tại sân bay Nội Bài, nâng cao năng lực khai thác trước thềm 30-4. Ảnh: Phan Công
Hệ thống đèn tín hiệu và biển báo đường cất hạ cánh 11L/29R, CHC 11R/29L và các đường lăn cũng vừa được Cục Hàng không cấp phép đưa vào hoạt động 24/24 giờ, bắt đầu từ 7 giờ ngày 23-4.
Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam đã ban hành Quyết định điều chỉnh tham số điều phối đường cất hạ cánh tại sân bay Nội Bài. Theo đó, từ sau ngày 30-4-2022 đến ngày 29-10-2022 áp dụng 40 slot/giờ cho các khung giờ từ 6 giờ - 23 giờ 55 và 30 slot/giờ cho các khung giờ từ 0 giờ - 5 giờ 55 (giờ Hà Nội) thay vì 23 slot/giờ trước đó.
Ngày 21-4, Cục Hàng không Việt Nam đã ban hành Quyết định điều chỉnh tham số điều phối đường cất hạ cánh tại sân bay Nội Bài. Theo đó, từ 7 giờ ngày 23-4-2022 đến 23 giờ 59 ngày 30-4-2022 áp dụng 40 slot/giờ cho các khung giờ từ 6 giờ - 23 giờ và 30 slot/giờ cho các khung giờ từ 0 giờ – 5 giờ 55 (giờ Hà Nội) thay vì 23 slot/giờ trước đó. Như vậy, việc điều chỉnh tham số điều phối sẽ thực hiện ngay từ ngày mai 23-4.
Việc đưa vào khai thác các đường cất hạ cánh, đường lăn và điều chỉnh tham số điều phối đường cất hạ cánh tại sân bay Nội Bài giúp tăng năng lực khai thác tại Cảng và kịp thời đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp cao điểm nghỉ Lễ 30-4, 1-5 và mùa du lịch hè 2022.
Sân bay Nội Bài đã có văn bản thông báo đến các hãng hàng không, cơ quan, đơn vị liên quan biết để phối hợp điều hành hoạt động bay tại Cảng; Phối hợp với Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam thực hiện thông báo tin tức hàng không theo quy định.