Nhìn thấy gì qua những chỉ số thể trạng “bật nhảy” không ngừng của trẻ em Việt Nam?

giangvutra |

Tầm vóc trẻ em Việt Nam đang "bật nhảy" mỗi ngày với những chỉ số ấn tượng.

Những bước tiến dài được đóng góp bởi quá trình đi lên của kinh tế - xã hội, sự quan tâm sâu sắc của các bậc phụ huynh, và những sản phẩm sữa xây dựng nền tảng đề kháng khoẻ - tiêu hoá tốt với giá thành phù hợp với đại đa số người dân Việt qua các thời kì.

Tiến bước cùng đất nước – Trẻ em cao lên cùng kinh tế Việt

Mùa xuân đầu tiên của thập niên 90, vào ngày 20/1/1990 Việt Nam trở thành quốc gia ở châu Á và thứ hai trên thế giới phê chuẩn Công ước của Liên hợp quốc về Quyền trẻ em. Lúc này dù đất nước vẫn thuộc nhóm nghèo nhất thế giới nhưng hàng triệu mầm non Việt vẫn luôn là đối tượng được quốc gia ưu tiên quan tâm. Vấn đề quan trọng mà đất nước ta quyết tâm giải quyết trong thời điểm này là tình trạng suy dinh dưỡng thấp còi của các em với tỷ lệ đến 34%, đặc biệt là trẻ em ở khu vực nông thôn.

Điều này không chỉ ảnh hưởng đến sự phát triển thể chất, trí tuệ của trẻ em mà còn ảnh hưởng đến chất lượng của lực lượng lao động Việt Nam trong tương lai. Lúc này, một doanh nghiệp Việt với sự lãnh đạo của các chuyên gia dinh dưỡng đã quyết tâm nghiên cứu tìm giải pháp với kết quả là năm 2012, lần Việt Nam chúng ta có một sản phẩm dinh dưỡng đặc trị suy dinh dưỡng thấp còi. Công ty đó là NutiFood, với sản phẩm GrowPlus+. Nhờ giải pháp này, NutiFood là một trong những đơn vị đã góp phần giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng, thấp còi ở trẻ em từ 34% trong 2000 xuống 24,3% trong 2019.

Chỉ ba thập kỷ sau, Việt Nam đã được Ngân hàng Thế giới vinh danh một trong những quốc gia năng động nhất Châu Á - Thái Bình Dương. Từ bỏ lớp áo kinh tế chỉ huy, Việt Nam lột xác thành nền kinh tế thị trường. Khu vực kinh tế tư nhân thuận đà bứt phá, hình thành những tập đoàn đa ngành định giá hàng chục tỷ đô như Vingroup hay các "đại gia" bán lẻ Masan, Thế Giới Di Động… Điển hình hơn còn có NutiFood - doanh nghiệp Việt với nhãn hàng NutiFood GrowPLUS+ dẫn đầu thị phần ngành sữa bột trẻ em và sữa bột pha sẵn cho trẻ em (ngoại trừ MM Mega Market Việt Nam) từ tháng 6/2019 – 5/2020 (theo Nielsen, 2020), doanh nghiệp được hình thành 20 năm trước với hoài bão và nỗ lực nâng chuẩn dinh dưỡng người Việt của các chuyên gia dinh dưỡng.

Kinh tế phát triển, y tế được quan tâm và dinh dưỡng đủ đầy giúp tốc độ giảm tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng của Việt Nam nhanh nhất thế giới. Theo kết quả nghiên cứu sơ bộ mới nhất tiến hành vào năm 2020 của Tổng hội Y học Việt Nam và dự kiến công bố năm 2021, người Việt ngày nay đã có tầm vóc, thể trạng cao lớn hơn so với thế hệ trước đây, rút ngắn khoảng cách chiều cao với các nước châu Á.

Nhìn thấy gì qua những chỉ số thể trạng “bật nhảy” không ngừng của trẻ em Việt Nam? - Ảnh 1.

Kinh tế - xã hội phát triển giúp cải thiện tỉ lệ suy dinh dưỡng, thấp còi

Vẫn cần nỗ lực hơn, vì không phải trẻ em nào cũng đủ dinh dưỡng để cao lớn

Theo đà kinh tế ngày một phát triển, trẻ em được quan tâm, trao quyền nhiều hơn. Con em ở các gia đình giờ đây được ăn uống đủ chất, được chăm chút về mặt thể dục, thể thao. Sữa trở thành một phần không thể thiếu trong khẩu phần dinh dưỡng của trẻ em, nhưng đâu đó vẫn còn nhiều trăn trở.

"Trong những chuyến công tác đến những vùng cao, hay những vùng sâu vùng xa, đội ngũ chuyên gia NutiFood đã nhận thấy tỉ lệ suy dinh dưỡng, thấp còi vẫn còn cao. Tỷ lệ này được cải thiện nhiều ở thành phố lớn, nhưng ở những vùng nông thôn, trẻ em vẫn còn thiệt thòi. Các bé chưa được tiếp cận chế độ dinh dưỡng phù hợp, đặc biệt là ít được uống sữa vì điều kiện gia đình hoặc cha mẹ chưa quan tâm", bà Trần Thị Lệ, Tổng Giám đốc NutiFood chia sẻ.

Sứ mệnh việc cải thiện tầm vóc, trí tuệ cho trẻ em Việt Nam từ lâu đã in hằn trong tâm trí những chuyên gia dinh dưỡng NutiFood. Suốt nhiều thập kỉ, họ miệt mài nghiên cứu và cải tiến những sản phẩm sữa dinh dưỡng với giá thành hợp lý chỉ 65% so với sản phẩm ngoại, qua đó tất cả trẻ em đều có cơ hội được nuôi dưỡng bởi dòng sữa đầy vi chất như nhau. NutiFood vẫn tiếp tục nỗ lực để cùng quốc gia giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng thấp còi xuống dưới 20% trong 2025.

Nhìn thấy gì qua những chỉ số thể trạng “bật nhảy” không ngừng của trẻ em Việt Nam? - Ảnh 2.

Để mọi trẻ em Việt đều được tiếp cận sản phẩm sữa chất lượng là nỗi niềm của đội ngũ chuyên gia NutiFood

Với hiểu biết sâu sắc về khoa học dinh dưỡng, các chuyên gia của NutiFood tin rằng việc xây dựng nền tảng dưỡng chất phù hợp với thể trạng trẻ em Việt Nam, giúp trẻ có sức đề kháng khỏe, tiêu hóa tốt, ăn ngon miệng là việc tiên quyết để giúp trẻ em hấp thu tốt nhất các dưỡng chất, tăng cường hệ miễn dịch từ đó tối ưu hóa khả năng phát triển thể chất, trí tuệ. Cũng nhờ có sự đầu tư nghiên cứu chuẩn mực vào các sản phẩm dành cho người Việt, NutiFood đã tạo nên tác động đáng kể trong công cuộc cải thiện tỉ lệ suy dinh dưỡng, thấp còi ở trẻ em Việt Nam.

Khi tầm vóc của trẻ em Việt Nam có những chuyển biến tích cực, NutiFood cũng gặt hái quả ngọt. Năm 2020, NutiFood GrowPLUS+ trở thành "Nhãn hiệu sữa trẻ em hàng đầu Việt Nam"(*), với 22% thị trường doanh thu, gấp 1,77 lần nhãn hàng kế tiếp, theo báo cáo của Nielsen.

Không dừng lại ở đó, là tập đoàn dinh dưỡng hàng đầu Việt Nam, NutiFood không chỉ đầu tư vào các trung tâm trong nước nhằm phát triển các công thức sản phẩm dinh dưỡng phù hợp nhất với nhu cầu dinh dưỡng đặc thù của người Việt Nam mà còn xây dựng Viện nghiên cứu dinh dưỡng tại Thụy Điển với trang thiết bị nghiên cứu hiện đại nhất, hợp tác cùng các chuyên gia hàng đầu Châu Âu nhằm kết hợp khoa học tiên tiến, ứng dụng tiến bộ công nghệ thế giới cho ra đời những sản phẩm dinh dưỡng ngày càng tốt hơn cho trẻ em Việt Nam nói riêng và người Việt Nam nói chung.

"Vị trí đứng đầu chỉ là một điểm dừng chân, chứ không phải đích đến cuối cùng. Chúng tôi vẫn còn một chặng đường dài tiếp tục cải tiến, chung tay với các đối tác để củng cố nền tảng FDI ở phía trước, tất cả đều vì một mục tiêu – cải thiện tầm vóc và trí lực của trẻ em Việt Nam", bà Trần Thị Lệ khẳng định.

(*): GrowPLUS+ là nhãn hiệu đứng đầu về Doanh thu trong các nhãn hiệu có mặt trong cả hai phân khúc Sữa bột trẻ em và Sữa bột pha sẵn cho trẻ em trên toàn quốc (ngoại trừ MM Mega Market Việt Nam) từ tháng 6/2019 đến 5/2020. (Theo Nielsen Vietnam, 2020)

Công ty CP Thực Phẩm Dinh Dưỡng NutiFood, 281-283 Hoàng Diệu , Phường 6 , Quận 4, TP.HCM.

Website: https://nutifood.com.vn/

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Tags
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại