Quảng cáo dành cho nhà phát triển sẽ xuất hiện nhiều hơn trên App Store. (Ảnh: MacRumors)
Theo thông báo của Apple, tất cả quảng cáo trên App Store sẽ có nền màu xanh dương đi kèm với biểu tượng "Quảng cáo". Thay đổi này sẽ bắt đầu được áp dụng từ ngày 25/10 trên thị trường toàn cầu, trừ Trung Quốc.
"Với quảng cáo trong mục "Hôm nay", ứng dụng của bạn có thể xuất hiện nổi bật trên trang nhất của App Store, giúp nó trở thành một trong những nội dung đầu tiên mà người dùng nhìn thấy khi họ truy cập vào App Store" - Apple cho biết trong email.
Đây là lần đầu tiên Apple cho phép các nhà phát triển có thể chạy quảng cáo trong mục "Hôm nay". Trước đó, mục này chỉ hiển thị nội dung được chọn lọc từ đội ngũ biên tập viên của App Store mà không có bất cứ tác động nào từ các hoạt động trả phí. Bên cạnh đó, quảng cáo trên App Store trước đây chỉ giới hạn trong các kết quả tìm kiếm dựa vào từ khóa và phần "Được đề xuất".
Với cập nhật mới được hé lộ từ Apple, kho ứng dụng App Store sẽ cung cấp tổng cộng tới 4 tùy chọn quảng cáo cho các nhà phát triển.
Apple lần đầu tiên công bố kế hoạch mở rộng dịch vụ đặt quảng cáo trên App Store từ tháng 7/2022. Vào tháng 8, chuyên gia Mark Gurman của Bloomberg tiết lộ, Apple mong muốn tăng gần gấp 3 lần doanh thu từ quảng cáo hiện tại lên tới ít nhất 10 tỷ USD mỗi năm trong tương lai.