Một buổi gặp riêng với Giáo hoàng; cơ hội được lái thử những chiếc xe trong Fast and Furious... là những điều mà nhiều người giàu có tại Trung Quốc đang muốn thực hiện.
Theo trang SCMP, đối với giới thượng lưu Trung Quốc, du lịch Nam Cực, đi nước ngoài xem động vật hoang dã không còn là thú vui mới mẻ.
Để trở nên khác biệt và khẳng định đẳng cấp, họ bắt đầu tìm đến những công ty chuyên cung cấp dịch vụ gặp gỡ người nổi tiếng.
Công ty Lối sống Thượng lưu (QL), thành lập năm 2000 có trụ sở ở London và chi nhánh ở Hong Kong, đang được nhiều khách hàng lựa chọn để thỏa mãn những nhu cầu của họ.
Đôi khi, khách có những yêu cầu kỳ lạ, như sắp xếp một cuộc gặp riêng Giáo hoàng Francis ở Vatican.
Nhiều người giàu tại Trung Quốc muốn được gặp Giáo hoàng Francis.
Vincent Lai, giám đốc điều hành mảng thị trường Trung Quốc của công ty, cho biết họ có mạng lưới quan hệ rộng lớn với những người có địa vị trên thế giới, để giúp thực hiện ước mơ có được cuộc gặp đáng nhớ với những người nổi tiếng.
Một trong những người sáng lập công ty là Ben Elliot, cháu trai của nữ công tước xứ Cornwall, vợ thứ hai của Thái tử Charles nước Anh.
Tuy nhiên, theo công ty này cho biết, không phải cứ chi 250.000 đôla Hong Kong (33.000 USD) là có thể được gặp Giáo hoàng.
Trong tháng 8 này, ngài đã tham gia một sự kiện lớn ở Italy. Để được gặp riêng Giáo hoàng, giám đốc công ty đã phải chi một khoản tiền ủng hộ quỹ từ thiện của giáo hội.
Các cuộc gặp gỡ Giáo hoàng chỉ là một trong số nhiều hoạt động của công ty đưa ra cho khách hàng lựa chọn, trong dự án hợp tác với một ngân hàng quốc tế để phục vụ khách VIP.
Vincent cho biết thay vì trực tiếp đưa tiền để được gặp gỡ với những người giàu có và quyền lực, họ sắp xếp chúng một cách tinh tế hơn.
Những người nổi tiếng sẽ được sắp xếp để gặp một cách tinh tế nhất.
"Nếu khách hàng muốn gặp nữ diễn viên Angelababy và chồng cô ấy, diễn viên Huỳnh Hiểu Minh. Cặp vợ chồng này có một quỹ từ thiện.
Chúng tôi sẽ nói với họ rằng có một khách hàng đã ủng hộ quỹ rất nhiều tiền và liệu 2 vợ chồng có thể gặp họ để thể hiện lòng cảm ơn với họ không".
Trong 5 năm đầu tiên của công ty Lối sống thượng lưu, thị trường chính mà công ty nhắm vào là châu Âu và Mỹ. Tuy nhiên sau đó, họ đã chuyển hướng tới các nền kinh tế đang phát triển như Ấn Độ, Nga và Trung Quốc.
Mặc dù khách hàng châu Á thường hào phóng hơn nhưng Vincent cho biết, họ lại có những yêu cầu khá kỳ quặc so với châu Âu.
"Khách hàng phương Tây thường thẳng thắn hơn. Họ sẽ nói chi tiết cho chúng tôi biết mình muốn gì. Nếu họ yêu cầu chúng tôi chuẩn bị quà, họ sẽ nói đôi chút về người nhận.
Chúng tôi sẽ theo đó chuẩn bị quà theo sở thích của người được tặng. Còn khách hàng châu Á lại không nói gì cả. Họ thường lo về đời tư cá nhân", Vincent cho biết.
Được lái thử xe trong Fast and Furious cũng là niềm mong ước của nhiều người.
"Khách Trung Quốc đại lục thường thiếu kiên nhẫn, hay nảy ra ý tưởng bất chợt và mơ hồ. Họ không quan tâm chúng tôi lên kế hoạch thế nào".
"Ví dụ, chúng tôi có một khách hàng gửi tin nhắn thông báo việc ông ý sẽ đến Italy 3 ngày sau và yêu cầu chúng tôi chuẩn bị những hoạt động thú vị cho ông.
Hoặc người khác sẽ nói cho chúng tôi biết việc anh ta muốn dẫn bạn đến nơi vui vẻ nhưng không biết phải đi đâu. Họ cần chúng tôi giúp".
Những dịch vụ như trên đang trở nên khá thịnh hành bởi sự xuất hiện của giới siêu giàu châu Á.
Khách hàng của họ đến từ khắp nơi trên thế giới, bao gồm những CEO trong danh sách Forbes, những người siêu giàu và thậm chí cả những chính khách nổi tiếng....