Mẫu ô tô giá rẻ này đạt điểm tuyệt đối về độ an toàn, tốt nhất từ trước đến nay

Pha Lê |

Mẫu ô tô này đã gây ấn tượng sâu sắc khi có điểm số cao nhất trong các bài kiểm tra của Global NCAP.

Chưa đầy một tuần sau khi công bố kết quả cho mẫu ô tô Tata Altroz trước khi ra mắt vào ngày 22/1/2020, Ủy ban đánh giá xe mới toàn cầu - Global NCAP hiện đã chia sẻ kết quả kiểm tra của mẫu Mahindra XUV300. Mẫu ô tô này đạt kết quả năm sao trong các thử nghiệm va chạm.

Đây là mẫu xe thứ 3 được sản xuất tại Ấn Độ nhận được đánh giá 5 sao trong việc bảo vệ người trưởng thành từ Global NCAP. Mahindra XUV300 cũng được xếp hạng 4 sao cho việc bảo vệ hành khách là trẻ em.

Mẫu ô tô này đã gây ấn tượng sâu sắc khi có điểm số cao nhất trong các bài kiểm tra Global NCAP. Tính tới thời điểm hiện tại, chưa có mẫu xe nào sản xuất tại Ấn Độ lại nhận được đánh giá cao như vậy.

Trong số tất cả những chiếc xe được Global NCAP thử nghiệm từ trước cho đến nay, XUV300 đã đạt điểm cao nhất về bảo vệ người trưởng thành (16,42/17), cũng như bảo vệ người hành khách trẻ em (37,44/49 tiềm năng).

Để đưa nó vào quan điểm, Altroz đã ghi được 16,13 điểm về bảo vệ người lớn và 29 điểm về bảo vệ người thuê trẻ em. Mẫu xe Altroz cũng chỉ đạt 16,13 điểm về bảo vệ người trưởng thành và 29 điểm về bảo vệ hành khách là trẻ em.

Trong báo cáo của mình, Global NCAP cho biết, kết cấu và chỗ để chân của XUV300 đã ổn định, ổn định trong suốt vụ tai nạn.

Bảo vệ đầu, cổ và đầu gối cho người trưởng thành là của mẫu ô tô này là tốt, trong khi bảo vệ phần ngực cho hành khách phía trước cũng là tốt, nó được đánh giá thích hợp với người lái xe.

Báo cáo cũng ghi nhận XUV300 có mức độ xâm nhập thấp nhất và là mẫu xe có những tác động phía bên cạnh khá thấp, thấp nhất đối với bất kỳ mẫu nào được thử nghiệm từ trước cho đến nay.

Về mặt bảo vệ hành khách là trẻ em, Global NCAP tuyên bố, bảo vệ cho hình nộm trẻ em 3 tuổi (được đặt ở ghế trẻ em hướng về phía trước) là 'khá tốt', và bảo vệ cho hình nộm trẻ em 1,5 tuổi (được đặt trong ghế trẻ em quay mặt về phía sau) là 'tốt'.

XUV300 đã bỏ lỡ việc đạt được xếp hạng 5 sao cho bảo vệ trẻ em do 'dấu hiệu ISOFIX kém' và dây an toàn ba điểm cho hành khách ngồi giữa không đạt tiêu chuẩn trên toàn tuyến và là chỉ khả dụng trên biến thể hàng đầu W8 (O).

Mahindra XUV300 có túi khí kép, ABS với EBD, kiểm soát phanh góc, phanh đĩa cho cả bốn bánh, hệ thống nhắc nhở dây an toàn phía trước, bộ giảm xóc dây an toàn phía trước và công tắc tắt túi khí hành khách.

Trong khi đó, biến thể W8 (O) có 7 túi khí cảm biến đỗ xe phía trước, ORVM nóng, nhắc nhở thắt dây an toàn cho tất cả hành khách và dây an toàn ba điểm cho hành khách ngồi giữa.

Giống như với Tata Altroz, Global NCAP đã chọn biến thể cao cấp W8 của XUV300 cho các thử nghiệm va chạm.

Nguyên nhân là do, biến thể này hội tụ đầy đủ các yếu tố cần thiết về an toàn nên nó có thể đối mặt với các thách thức lớn hơn. Ngoài ra, vì vành hợp kim mạnh hơn thép nên tải trọng tác động lên kết cấu trong vụ va chạm sẽ cao hơn.

Cung cấp sức mạnh cho XUV300 là động cơ diesel 1,5 lít tương tự với những gì đã ra mắt tại Marazzo - động cơ này tạo ra công suất 117 mã lực và 300Nm mô-men xoắn, cùng với động cơ xăng 1,2 lít tạo ra 110 mã lực và 200Nm mô-men xoắn.

Bản tiêu chuẩn sẽ cung cấp hộp số thủ công 6 cấp, trong khi đó biến thể sử dụng động cơ diesel cũng có tùy chọn AMT.

Mahindra chỉ mới ra mắt XUV300 tương thích BS6 động cơ xăng với giá dao động từ 8,3 lakh - 11,99 lakh (270 - 390 triệu đồng).

XUV300 động cơ diesel cũng sẽ sớm được nâng cấp lên BS6. Giá của XUV300 BS4 hiện tại nằm trong khoảng từ 8,69 - 12,69 lakh (283 - 413 triệu đồng).

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại