Manulife giải thích về “giữ bí mật thỏa thuận”

Ban Thời sự |

Mới đây, công ty bảo hiểm Manulife đã tổ chức các buổi đối thoại trực tiếp với khách hàng khiếu nại tiền tiết kiệm biến thành tiền bảo hiểm.

Giải pháp công ty Manulife đưa ra là để được hoàn tiền thì các khách hàng phải cam kết giữ bí mật tuyệt đối các thỏa thuận. Cam kết này khiến nhiều khách hàng bức xúc. Sau nhiều lần liên hệ, hôm nay phóng viên VTV đã nhận được phản hồi từ phía công ty Manulife.

Trả lời câu hỏi của phóng viên: Vì sao khách hàng cần phải ký kết thỏa thuận giữ bí mật để được hủy hợp đồng và hoàn tiền? Đại diện Manulife Việt Nam đã có những giải thích còn né tránh và chưa đủ sức thuyết phục.

Manulife giải thích về “giữ bí mật thỏa thuận” - Ảnh 1.

Manulife cho rằng đó là hợp đồng ký thông qua Ngân hàng SCB. Khách hàng không được tư vấn một cách cụ thể và các điều khoản trong hợp đồng khá là phức tạp. Do vậy, để thanh lý hợp đồng này, Manulife cần phải có một thoả thuận mới.

Ông Sachin N. Shah - Chủ tịch Hội đồng Thành viên của Manulife Việt Nam cho biết: "Sở dĩ chúng tôi có thỏa thuận giải quyết khiếu nại này dành cho khách hàng vì biên bản thỏa thuận này rất đơn giản và dễ hiểu. Các từ ngữ được thể hiện rất rõ ràng để khách hàng có thể hiểu chính xác họ đang đồng ý với điều gì".

Manulife giải thích về “giữ bí mật thỏa thuận” - Ảnh 2.

Về vấn đề giải quyết khiếu nại các phản ánh xoay quanh việc tư vấn sản phẩm bảo hiểm không rõ ràng khiến người mua nhầm tưởng đây là một sản phẩm tiết kiệm của ngân hàng, Manulife cho rằng đây là một tình huống đặc biệt bị ảnh hưởng từ sự cố khủng hoảng xảy ra đối với Ngân hàng SCB vào cuối tháng 9 năm ngoái. Đồng thời cũng nhìn nhận cần phải cải thiện lại cách làm việc của các nhân viên tư vấn.

"Đây là một quyết định không hề dễ dàng và vì thế công ty đã cần nhiều thời gian để cân nhắc. Cần lưu ý rằng, quyết định này chỉ được áp dụng bởi hoàn cảnh đặc biệt của SCB và chúng tôi sẽ không áp dụng quyết định này cho bất kỳ tình huống nào khác", ông Sachin N. Shah - Chủ tịch Hội đồng Thành viên của Manulife Việt Nam nói.

Theo các chuyên gia, bảo hiểm là một sản phẩm tốt về khía cạnh kiểm soát rủi ro hay sự an toàn hoặc an tâm cho tương lai. Tuy nhiên, có nhiều trường hợp xảy ra tranh chấp vì đội ngũ tư vấn không trung thực. Do đó, sau những lùm xùm mua bảo hiểm, khách hàng cần đặc biệt cẩn thận hơn trước khi đặt bút ký hợp đồng.

theo VTV

Đọc tin nhanh, xem báo mới hôm nay tại Soha. Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Trí Thức Trẻ
    Công ty Cổ phần VCCorp

    © Copyright 2010 - 2023 – Công ty Cổ phần VCCorp

    Tầng 17,19,20,21 Toà nhà Center Building - Hapulico Complex,
    Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
    Email: btv@soha.vn
    Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 2411/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31 tháng 07 năm 2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thế Tân
    Điện thoại: 024 7309 5555

    Liên hệ quảng cáo:
    Hotline: 0794.46.33.33 - 0961.98.43.88
    Email: giaitrixahoi@admicro.vn
    Hỗ trợ & CSKH:
    Tầng 20, tòa nhà Center Building, Hapulico Complex,
    số 1 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
    Tel: (84 24) 7307 7979
    Fax: (84 24) 7307 7980
    Chính sách bảo mật

    Chat với tư vấn viên