Được coi là nền tảng cơ bản cho dòng xe chiến đấu bộ binh với các thông số kỹ-chiến thuật đáp ứng điều kiện tác chiến hiện đại, các nhà thiết kế Ba Lan kỳ vọng lớn về tiềm năng sử dụng và xuất khẩu của Borsuk.
Sau khi khối quân sự Hiệp ước Warsaw giải thể, Ba Lan có khoảng 1.300 xe chiến đấu bộ binh (Infantry Fighting Vehicle - IFV - боевaя машинa пехоты) BMP-1 do Liên Xô thiết kế từ những năm 1960 và phiên bản BWP-1 được cấp phép.
Vào những năm 1990, Ba Lan đã xuất khẩu một số BMP-2 cho Angola; vài trăm chiếc còn trong biên chế, là cơ sở của các đơn vị cơ giới hóa của Quân đội Ba Lan chưa được nâng cấp, không thể đối phó hiệu quả những mối đe dọa mới của chiến tranh thế kỷ 21.
Sự thay đổi năm 1989 và triển vọng Ba Lan gia nhập NATO đã thúc đẩy cuộc tranh luận về các lựa chọn hiện đại hóa BMP-1, vào thời điểm đó, đã gần 30 năm tuổi.
Các cuộc thảo luận liên quan đến yêu cầu khả năng đổ bộ “lưỡng cư”, mức độ bảo vệ, khả năng tác chiến chống tiếp cận, và tự do hoạt động trong các vùng có hồ nước, xu hướng toàn cầu trong thiết kế IFV... đã được đề cập khi bàn về hiện đại hóa các đơn vị cơ giới của Lục quân Ba Lan.
Nhiều dự án đã được đề nghị tuy nhiên không được chấp nhận do không đáp ứng đầy đủ các yếu tố.
Từ giữa những năm 2010, tập đoàn công nghiệp nặng hiện đại của Ba Lan Huta Stalowa Wola (HSW) được thành lập năm 1938 đã phát triển IFV bánh xích mới mang tên “Borsuk” (trong khuôn khổ chương trình NPBWP (Nowego Pływającego Bojowego Wozu Piechoty) để thay thế cho những chiếc BWP-1, và trưng bày mẫu tại triển lãm MSPO 2017.
Huta Stalowa Wola tích lũy được nhiều kinh nghiệm trong việc thiết kế và sản xuất xe bọc thép bánh xích có khả năng lội nước, lựu pháo tự hành 2S1 122mm “Gvozdika” (sản xuất theo giấy phép), cải tiến xe bọc thép và pháo phản lực bắn giàn...