Lên VTV vì bán mực thối tẩm hóa chất, nhà hàng buffet tại Hà Nội xin lỗi: Bị nhà cung cấp qua mặt, luôn yêu cầu đồ tươi sống nhưng nhà cung cấp không có giấy chứng nhận ATVSTP

Tiên Yên |
Lên VTV vì bán mực thối tẩm hóa chất, nhà hàng buffet tại Hà Nội xin lỗi: Bị nhà cung cấp qua mặt, luôn yêu cầu đồ tươi sống nhưng nhà cung cấp không có giấy chứng nhận ATVSTP
Lên VTV vì bán mực thối tẩm hóa chất, nhà hàng buffet tại Hà Nội xin lỗi: Bị nhà cung cấp qua mặt, luôn yêu cầu đồ tươi sống nhưng nhà cung cấp không có giấy chứng nhận ATVSTP

Nhà hàng này vừa xin lỗi vừa lên tiếng cho biết đã "tin lầm" vào nhà cung cấp.

Trong một phóng sự điều tra gần đây, VTV đã vạch trần thủ đoạn tẩy trắng mực thối bằng hóa chất tại một góc phía sau chợ Long Biên. Theo đó, những con mực mai đã bốc mùi được nhúng trong oxy già công nghiệp (H2O2) - chất vốn bị cấm dùng với thực phẩm, để mực trắng hơn, giòn hơn và bay mùi.

Những con mực này sau đó được chuyển tới các chợ dân sinh, tới các nhà hàng, trở thành một phần trong các bữa buffet lẩu nướng của thực khách.

Nhà hàng buffet tại địa chỉ số 198 Xã Đàn, Hà Nội là một trong số những đơn vị thu mua số mực này. Người giao hàng thừa nhận đã giao hàng tại địa điểm này tầm 2, 3 tháng trở lại đây, một tuần 1-2 đơn, mỗi đơn 5-6 kg.

Lên VTV vì bán mực thối tẩm hóa chất, nhà hàng buffet tại Hà Nội xin lỗi: Bị nhà cung cấp qua mặt, luôn yêu cầu đồ tươi sống nhưng nhà cung cấp không có giấy chứng nhận ATVSTP - Ảnh 1.

Ảnh: VTV.

Ngay sau khi phóng sự được phát sóng, làn sóng tẩy chay nhà hàng buffet này đã diễn ra mạnh mẽ. Nhiều người dùng thậm chí đã đánh giá nhà hàng 1 sao trên Google hoặc bày tỏ sự phẫn nộ trên fanpage nhà hàng.

Cũng theo đó, một thực khách đã phản ứng với nhà hàng về vụ việc này thông qua tin nhắn cá nhân nhưng lại nhận được thông tin sai lệch nhằm che dấu nguồn gốc thực phẩm bẩn rằng người giao hàng chỉ đến chào hàng nhưng nhà hàng không nhận. Thậm chí quản lý nhà hàng còn gọi điện hù dọa một vị khách vì đã đăng thông tin "chưa xác thực" liên quan đến nhà hàng lên mạng xã hội và sẽ gửi đơn ra cơ quan công an, yêu cầu làm việc.

Vào ngày 17/5 vừa qua, nhà hàng này đã chính thức lên tiếng về vụ việc này trên fanpage. Bên cạnh việc cảm ơn VTV đã đưa sự thật về mực tẩy trắng ra ánh sáng, nhà hàng này cũng thừa nhận lỗi sai và xin lỗi khách hàng.

Với 3 lí do: bị nhà cung cấp qua mặt, vội vàng kết luận và trả lời khách hàng trên fanpage khi chưa có sự kiểm tra từ quản lý và bộ phận thu mua, gọi điện thoại cho người đăng bài review trong khi tình hình đang căng thẳng, nhà hàng này cam kết sẽ không phục vụ sản phẩm nào liên quan tới mực và bạch tuộc nữa.

Cụ thể lời xin lỗi chính thức từ One Piece:

Đây sẽ không phải là một bài thanh minh để thanh tẩy những lỗi lầm của mình hay những hứa hẹn suông. Đây cũng không phải một bài diễn văn hòng thu phục sự thương cảm của các bạn. Sau thời gian im lặng và xác thực, đây là một bài viết để chúng tôi có thể xin lỗi, xin lỗi và xin lỗi…

Bài viết này tôi xin phép được nói dài dòng, những câu từ dồn nén trong những ngày qua, thực sự muốn nói ra với các bạn nhưng giờ mới có cơ hội phân trần nên có thể có đôi chút sơ sài.

Sai chỗ nào thì sửa chỗ đó, chúng tôi đã sai, chúng tôi không chối bỏ trách nhiệm, chỉ là đang cần thêm thời gian để có thêm bằng chứng xác thực, có thêm thời gian suy nghĩ, để một lần nữa không có thêm những bước đi vội vàng.

Trước hết, cảm ơn VTV đã đưa sự thật về mực tẩy trắng ra ánh sáng.

Trong những ngày tình hình căng thẳng vừa qua, dư luận chia làm 2 luồng ý kiến, 1 là phản ứng dữ dội vì sợ rằng những gì chúng tôi đang làm ảnh hưởng tới sức khoẻ của họ, 2 là những người quan tâm inbox hỏi han vào fanpage chúng tôi, rằng việc nhà hàng sử dụng mực tẩy trắng là có đúng sự thật không, và họ muốn nghe lời giải thích rõ ràng – thực sự muốn cảm ơn các bạn rất nhiều vì đã bình tĩnh muốn nghe sự thật từ phía chúng tôi.

Đứng dưới góc độ của những người đang phẫn nộ về sự việc trên, bản thân cũng là thực khách của những nhà hàng khác, tôi hoàn toàn thấu hiểu tâm lý bất an khi có báo động về việc có người đang cố ý làm tổn hại tới sức khoẻ bản thân gia đình hoặc bạn bè của các bạn.

Nhưng sau những sự thấu hiểu đó là gì, chúng tôi vẫn tiếp tục im lặng, cộng đồng lại càng bức xúc hơn về sự im lặng quá đáng của chúng tôi. Nhưng sự thật là những ngày qua chúng tôi không hề ngó lơ sự bất an của các bạn. Tôi có mất ngủ, có lo lắng, và có nỗ lực để đến ngày hôm nay có thể ngồi lại và viết lại đôi dòng.

Chính bởi vì, chúng tôi không muốn mắc thêm sai lầm về cách xử lý "hấp tấp" như ban đầu...

Khi nhận được thông tin, chúng tôi đã "hấp tấp" trong việc trả lời để trấn an khách hàng từ phòng chăm sóc khách hàng mà chưa thông qua kiểm duyệt sự thật từ phía ban quản lý và bộ phận thu mua, chúng tôi cũng "hấp tấp" trong việc khi thấy có những bài review trên mạng xã hội đã vội vàng gọi điện thoại lên tiếng thanh minh để một lần nữa gây nên những hiểu lầm không đáng có.

Lần thứ ba, chúng tôi bước chậm hơn, chậm hơn nhiều chút để có thể bình tĩnh giải quyết sự việc. Cách xử lý khủng hoảng của chúng tôi còn quá non yếu nên mới để xảy ra những sự cố không đáng có này.

Sau này có cơ hội là người làm thương hiệu rồi tôi mới biết, cái cách mà đòi công bằng, chứng minh sự minh bạch cho thương hiệu của mình nó còn khó hơn gấp trăm vạn lần khi tự minh oan cho chính bản thân mình.

Ngày xưa, các cá thể và thậm chí là tổ chức có thể sẵn sàng bỏ qua sức khoẻ của con người, đặt lợi ích của mình lên hàng đầu chỉ vì mục đích mưu sinh. Ngày nay, để xây dựng 1 thương hiệu khó lắm, kiếm được khách hàng mới đã khó, giữ chân được khách hàng cũ còn khó hơn nhiều, đâu thể vì chút lợi ích trước mắt mà vô tâm đạp đổ chén cơm của mình và tất cả anh chị em nhân viên.

Các bạn nhân viên phục vụ của chúng tôi hầu hết đều là sinh viên, có người gắn bó cả năm, có người lại chỉ ở lại vài tuần, các bạn ra vào liên tục như vậy, nếu chứng kiến 1 hệ thống thực sự "bẩn", liệu tất cả họ có nhắm mắt cho qua để đợi tới khi chúng tôi bị bắt gặp trong tình cảnh hiện tại?

Tôi cũng đã từng là thực khách của rất nhiều nhà hàng khác nhau, tôi hiểu được sự lo lắng thấp thỏm của các bạn, hiểu được các bạn trân quý sức khoẻ của mình tới nhường nào. Tôi đã từng chăm người ốm, từng thấy người thân của mình đau nên hoàn toàn có thể hiểu được nỗi đau về thể xác nó lớn tới nhường nào.

Bằng tất cả lòng chân thành của người làm nghề và cũng là một người dân đang nương tựa vào đất mẹ Hà Nội để sinh tồn, tôi cam đoan tất cả những minh chứng và lời giải thích sau đây của tôi – đại diện cho thương hiệu One Piece là hoàn toàn đúng sự thật.

Có 3 lỗi lớn nhất mà chúng tôi muốn thừa nhận:

- Lỗi thứ nhất: do xảy ra sơ sót trong khâu nhận hàng, sản phẩm mực One Piece dùng gần đây thực sự là mực bị tẩy trắng. Sản phẩm này đã được phục vụ tại nhà hàng 2-3 tháng gần đây. Bản thân nhà hàng đã bị nhà cung cấp qua mặt và cung cấp hàng không trực tiếp. Bộ phận thu mua của One Piece không làm việc và nhập hàng từ nhà cung cấp Minh Phát, mà làm việc qua một nhà cung cấp khác là anh T..

Lấy lý do là mặt hàng tươi sống, nhà cung cấp nói không có giấy chứng nhận ATVSTP, One Piece luôn yêu cầu nhà cung cấp mang tới sản phẩm tươi ngon đảm bảo, nhà cung cấp cam kết là mực từ Quảng Ninh mang ra, những con mực không đảm bảo chất lượng sẽ được bếp sàng lọc và trả quay đầu ngay lập tức, nên bản thân nhà hàng cũng không lường trước được sự việc này.

Sản phẩm mực này đang trong quá trình test nên chưa đưa vào menu phục vụ chính thức. Bên cạnh đó, khi test thì sau khi trải nghiệm dịch vụ tại nhà hàng, One Piece có đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng luôn gọi lại thực khách để hỏi ý kiến về chất lượng sản phẩm cũng như phục vụ, đồng thời để cập nhật ngay nếu như có tình hình hay ý kiến xấu từ phía khách hàng.

Ở đây chúng tôi muốn nhấn mạnh, sản phẩm One Piece trước đây chạy là mực ống, về sau muốn test sản phẩm mực mai mới để đổi menu, tuy nhiên giá của 2 sản phẩm này là như nhau nên hoàn toàn không có chuyện One Piece đặt lợi ích lên mà bất chấp sức khoẻ của khách hàng.

- Lỗi thứ hai: vội vàng kết luận và trả lời khách hàng trên fanpage khi chưa có sự kiểm tra từ quản lý và bộ phận thu mua. Sau khi vụ việc được đưa ra, đã có một số bình luận và tin nhắn thắc mắc cũng như phẫn nộ về việc nhà hàng sử dụng mực bị tẩy trắng.

Ngay sau đó, phòng chăm sóc khách hàng đã tự soạn một mẫu tin nhắn để trả lời những thắc mắc về vấn đề trên mà chưa qua kiểm duyệt của quản lý cấp cao. Sau khi nhận ra vấn đề, tin nhắn đã được gửi tới khoảng 10 khách hàng, quản lý nhà hàng lập tức báo dừng ngay việc trả lời khách mà chưa có căn cứ, thay vào đó sẽ trực tiếp trả lời toàn thể khách hàng trực tiếp qua fanpage.

- Lỗi thứ ba: gọi điện thoại cho người đăng bài review trong khi tình hình đang căng thẳng nên cả 2 bên đã phát sinh những hiểu lầm không đáng có. Thực tế nhà hàng không đe doạ sẽ mời công an tới làm việc với người đăng bài, quản lý có nói sẽ mời cơ quan điều tra tới làm việc để thẩm định về chất lượng sản phẩm mà One Piece đang sử dụng, sau đó nhà hàng sẽ có phương hướng giải quyết thoả đáng.

Tôi biết rằng sau bài viết này sẽ có những người không đồng quan điểm và sẽ tiếp tục phẫn nộ về những lỗi lầm chúng tôi đã mắc phải, và cũng sẽ có những người thấu hiểu và thông cảm giúp chúng tôi. Nhưng phần đa, chúng tôi vẫn sẽ chưa thể lấy lại được hoàn toàn lòng tin của các bạn chỉ qua những ngôn từ viết trên đây.

Hành động đi đôi với lời nói, kể từ nay One Piece sẽ KHÔNG PHỤC VỤ mực và bạch tuộc dưới bất kì hình thức nào. Kim chỉ nam của nhà hàng luôn mong muốn sử dụng sản phẩm sạch và đảm bảo để phục vụ khách hàng. Mong khách hàng và dư luận có cái nhìn công tâm và đánh giá khách quan hơn, để One Piece có thêm cơ hội được sửa lại lỗi lầm của mình. Chân thành cảm ơn các bạn!

Bên dưới bài đăng, không ít thực khách vẫn bày tỏ sự giận dữ đối với hành động sai trái này, nói rằng sẽ không bao giờ quay trở lại nhà hàng. Thậm chí, có thực khách cho rằng lời xin lỗi này chỉ là sự chống chế và chối bỏ trách nhiệm, đùn đẩy lỗi sai sang nhà cung cấp mà thôi.

theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Đọc thêm về:

    Đọc tin tức 24h mới nhất, xem báo kinh tế nhanh nhất tại Soha.Bạn đọc có thể báo tin, gửi bài viết, clip, ảnh về email kinhdoanh@ttvn.vn để nhận nhuận bút cao trong vòng 24h. Đường dây nóng: 0943 113 999

    Soha
    Trí Thức Trẻ
      Công ty Cổ phần VCCorp

      © Copyright 2010 - 2021 – Công ty Cổ phần VCCorp

      Tầng 17,19,20,21 Toà nhà Center Building - Hapulico Complex,
      Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
      Email: btv@soha.vn
      Giấy phép số 2411/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31 tháng 07 năm 2015.
      Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thế Tân

      Liên hệ quảng cáo:
      Hotline: 0942.86.11.33
      Email: giaitrixahoi@admicro.vn
      Hỗ trợ & CSKH:
      Tầng 20, tòa nhà Center Building, Hapulico Complex,
      số 1 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
      Tel: (84 24) 7307 7979
      Fax: (84 24) 7307 7980
      Chính sách bảo mật

      Chat với tư vấn viên