Hãng Piaggio đã công bố kế hoạch bổ sung một mẫu xe ga mới cho dòng sản phẩm tại thị trường Mỹ, đó chính là Fly. Theo đó, Piaggio sẽ mang cả phiên bản 50 và 150 phân khối của Fly đến với người tiêu dùng Mỹ.
Piaggio Fly 150 3V được trang bị động cơ 3 van (2 nạp, 1 xả) mới. Lần đầu tiên được giới thiệu trên mẫu xe Vespa 946 trong triển lãm EICMA 2011, động cơ 3 van mới tiết kiệm nhiên liệu hơn, với chi phí bảo dưỡng thấp.
Theo hãng Piaggio, Fly 150 3V chỉ tiêu tốn lượng nhiên liệu 2,26 lít/100 km trong quãng dịch vụ 6.000 dặm, tương đương 9.656 km. Tuyệt vời hơn, khả năng tiết kiệm nhiên liệu được cải thiện lại không hề ảnh hưởng đến thông số vận hành của động cơ.
Nhờ đó, động cơ 3 van trên Piaggio Fly 150 2014 sản sinh công suất tối đa 12,1 mã lực tại 7.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9,6 lb-ft tại 6.000 vòng/phút. Hai con số tương ứng với loại động cơ 2 van trên Piaggio Fly 150 2013 dừng ở mức 11,6 mã lực tại 7.750 vòng/phút và 8,5 lb-ft tại 6.000 vòng/phút.
Động cơ 150cc là món quà đặc biệt cho thị trường Mỹ. Trong khi đó, ở thị trường châu Âu, người tiêu dùng chỉ có thể mua Fly được trang bị động cơ 3V , dung tích 124cc. Mức dung tích lớn hơn 26cc giúp Piaggio Fly 150 tha hồ "tung hoành" trên các xa lộ tại Mỹ với vận tốc tối đa lên đến 98 km/h.
Về phần mình, Piaggio Fly phiên bản 50 4V sử dụng động cơ 4 van chỉ tiêu tốn lượng nhiên liệu 2,01 lít/100 km. Động cơ tạo ra công suất tối đa 4,6 mã lực tại 9.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 2,8 lb-ft tại 8.000 vòng/phút.
Cả hai phiên bản của Piaggio Fly 2014 đều được trang bị yên cao 759 mm, phuộc ống lồng 32 mm, giảm xóc đơn 73 mm cùng phanh đĩa 220 mm trước và tang trống 140 mm sau. Piaggio Fly 150 3V đi kèm bình nhiên liệu 6,8 lít. Dung tích của bình nhiên liệu trên phiên bản 50 phân khối là 6,4 lít.
Bình nhiên liệu được đặt ngay bên dưới đầu xe. Nhờ đó, cốp được nới rộng thêm để chứa 2 chiếc mũ bảo hiểm nửa đầu.
Tại thị trường Mỹ, Piaggio Fly 150 3V có giá 2.899 USD. Trong khi đó, phiên bản 50 phân khối trị giá 2.199 USD. Cả hai đều được sơn màu trắng hoặc đen.