Liên tiếp bị tố chai nước có dị vật, Pepsico im lặng bất thường

Kiều Linh |

Trong khi người tiêu dùng mòn mỏi trông chờ một lời giải đáp về dị vật có trong chai nước nhãn hiệu Sting, dây thun trong chai Pepsi thì đại diện Pepsico lại lặng thinh, không nói một lời.

Chỉ trong vòng một tuần, Công ty nước giải khát Pepsico Việt Nam liên tục nhận được phản ánh có dị vật trong chai nước.

Cụ thể, ngày 27-3 vừa qua, ông Võ Tấn Cọp, tại ấp Long Mỹ, xã Long Thành Bắc, huyện Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh phản ánh rằng, trong chai nước Sting ông mua ở chân núi Bà Đen (Tây Ninh) có dị vật gần giống như một loại sâu nhỏ.

Hơn một lần, ông Cọp nghĩ rằng ném chai nước ra vườn cho “xong chuyện” bởi giữ cũng chẳng biết để làm gì…

Song, vì “lương tâm” của người tiêu dùng, đại diện quyền lợi cho triệu khách hàng, ông Cọp quyết định lên tiếng nhờ cơ quan truyền thông, báo chí phản ánh đến nhà sản xuất với một hi vọng: “Pepsico cẩn thận hơn với sản phẩm của mình”.

Chai Pepsi có sợi dây thun bên trong.

Tiếp đó, đến ngày 1-4, báo chí đưa tin anh Nguyễn Quang Huy (SN 1980, ngụ Phường 9, TP Vĩnh Long), nhân viên một công ty bảo hiểm nhân thọ xác nhận có sợi dây thun màu xanh trong chai Pepsi anh mua ở tỉnh Trà Vinh.

Anh Huy đã thương lượng với Pepsi về việc đổi quà để chia sẻ cho người có hoàn cảnh khó khăn nhưng đại diện Pepsi không đồng ý và gọi để xin lại chai nước.

Không đồng tình, anh Huy giữ chai Pepsi có dây thun bên trong và rao bán với giá 100 triệu đồng để làm từ thiện.

Những sự việc rúng động trên khiến người tiêu dùng lại thêm một phen “lao đao” với đồ uống giải khát.

Trong thời gian chờ đợi nhà sản xuất đưa ra câu trả lời về sự việc thì hàng trăm câu hỏi nghi vấn của người tiêu dùng liên tục được đặt ra như: Dị vật trong chai nước nhãn hiệu Sting có thực sự là con sâu? Nước giải khát của đơn vị này liệu có đảm bảo?…

“Nếu như sự thật có con sâu trong chai nước uống Sting thì thật kinh hoàng. Tôi không đủ can đảm để tiếp tục sử dụng sản phẩm nếu phía công ty không chứng minh được đó không phải do lỗi của nhà sản xuất”, chị Hương Mai, đường Trần Duy Hưng, Hà Nội khẳng định.

Nhằm giải đáp hoang mang, thắc mắc của người tiêu dùng, chúng tôi đã liên hệ với đại diện truyền thông của Pepsico bằng nhiều cách khác nhau: gọi điện thoại, nhắn tin hay gửi mail… Song, mọi cố gắng tìm câu trả lời từ phía Pepsico đều vô nghĩa.

Cho đến nay, đại diện Pepsico vẫn chưa có một câu trả lời chính thức rằng dị vật có trong chai nước kia là do quy trình sản xuất hay đã có sự tác động từ bên ngoài trước khi đến tay người tiêu dùng?

Sự im lặng kéo dài từng ngày khiến người tiêu dùng càng hoang mang.

“Tôi không hiểu vì sao đến hôm nay phía Pepsico vẫn chưa có thông tin về sản phẩm có dị vật là thực hay hư? Họ thực sự quá chậm trễ trong việc xử lý tình huống hay họ định làm ngơ cho qua chuyện?

Là một người thường xuyên sử dụng nước uống của Pepsico, tôi cần một câu trả lời chính xác và thuyết phục.

Bằng không tôi và gia đình mình sẽ không bao giờ sử dụng đồ uống này bởi chúng tôi không có được cảm giác an toàn và tin tưởng”, anh Võ Công Cường ở Quỳnh Mai (Hai Bà Trưng, Hà Nội) chia sẻ.

Giám đốc Công ty Tư vấn Thương hiệu và Truyền thông THANHS
Đặng Thanh Vân
Việc xử lý khủng hoảng truyền thông là cả một nghệ thuật lớn, đã có hàng trăm cuốn sách và nhiều nghiên cứu, nhiều bài học thực tế… không thể chỉ gói gọn trong vài dòng trả lời phỏng vấn. Đồng thời với mỗi trường hợp khác nhau, tùy theo triết lý của doanh nghiệp sẽ có thể có nhiều cách xử lý phù hợp. Một vài “nguyên tắc vàng” là phải biết lắng nghe để thấu hiểu khách hàng và công chúng đang cần gì, muốn gì, “xoa dịu” nỗi bực bội của họ bằng những hoạt động phù hợp và minh bạch, rõ ràng, cầu thị trong cách trả lời công chúng.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại