Khách hàng đang lãng phí cước điện thoại?

Dịch vụ viễn thông nở rộ, các nhà mạng lần lượt tung ra nhiều gói cước khác nhau để kéo khách hàng về phía mình và chiều lòng tất cả những người có nhu cầu.

Người dùng thường quen chọn đại một gói cước để sử dụng mà không tìm hiểu kĩ trước khi quyết định. Một phần do quá nhiều thông tin về gói cước và các chương trình khuyến mãi, phần khác là vì thói quen sử dụng thuê bao trả trước đơn giản là chỉ mua sim nạp tiền mà hiếm khi khách hàng quan tâm thực sự đến nhu cầu nghe gọi hàng tháng của mình.

Chính vì vậy mà các thuê bao trả trước không kiểm soát được chi tiêu của mình.

Người dùng có đang lãng phí cước điện thoại?

Dịch vụ viễn thông nở rộ, các nhà mạng lần lượt tung ra nhiều gói cước khác nhau để kéo khách hàng về phía mình và chiều lòng tất cả những người có nhu cầu. Khách hàng vì thế như bị lạc vào giữa “ma trận” của những gói cước. Nhiều người ngay cả sau một thời gian khá dài sử dụng điện thoại cũng không biết gói cước mình đang dùng là gì. Cũng có những khách hàng lại đăng kí đại một gói cước nào đó khi được nhân viên các điểm giao dịch giới thiệu mà cũng chẳng tìm hiểu lợi điểm của gói cước đó.

Quang Minh, thành viên CLB “Những người yêu thích công nghệ” chia sẻ “Hôm vừa rồi tụi mình có một buổi offline thảo luận về chủ đề “Điện thoại di động và những tính năng mới”; trong đó có đề cập một chút về những vấn đề liên quan như cước di động, mạng internet,… Đưa ra thảo luận mới thấy có nhiều bạn khi được hỏi đang xài gói cước nào thì đa số đều không biết, chỉ biết là dịch vụ đó của nhà mạng nào thôi.”

Điều này phản ánh hiện trạng tràn lan gói cước di động như hiện nay, khiến cho những khách hàng chú tâm đến việc tìm ra gói cước phù hợp cũng phải khá đau đầu. Vì nếu khách hàng chỉ chọn đại một gói cước nào đó để sử dụng thì dễ dẫn đến việc lãng phí cước điện thoại vì gói cước không phù hợp nhu cầu hoặc cước phí chưa cạnh tranh. Trong khi nhu cầu nghe gọi, nhắn tin và cả dung lượng 3G của từng đối tượng là khác nhau.

 

Gọi nội mạng đang là xu hướng của khách hàng

Theo khảo sát gần đây của chúng tôi, hầu như 90% các cuộc gọi, tin nhắn phát sinh đều được gửi đến một vài số thuê bao nhất định (bạn bè, người thân trong gia đình, đồng nghiệp). Hầu như các thuê bao trả trước không thể kiểm soát chi phí phát sinh hàng tháng cho nhu cầu liên lạc của họ.

Ở một số nước tiên tiến như Hongkong, Singapore, các nhà mạng chia gói cước của họ ở một mức cước phí cố định hàng tháng tương đương với số phút và tin nhắn trong tháng đấy, với điều kiện khách hàng phải cam kết sử dụng gói cước đó trong vòng từ 6 tháng đến 1 năm.

Tuy nhiên, ở nước ta, khách hàng lại khá dè dặt khi họ phải ký hợp đồng ràng buộc và hình thức này vẫn chưa phổ biến. Thị trường đang thực sự cần một gói cước giúp kiểm soát chi tiêu và xác định kế hoạch liên lạc cho người tiêu dùng. Trong lúc các nhà mạng lớn đang loay hoay tìm ra giải pháp cho khách hàng như làm sao phải đảm bảo doanh thu cho chính mình, thì gói cước Tỷ phú 3 xuất hiện. Đây được xem là một gói cước khá thông minh giúp kiểm soát chi tiêu bằng cách tặng không cước phí gọi và nhắn tin nội mạng cho khách hàng.

Tính đến nay, Tỷ phú 3 là gói cước được nhiều người đánh giá cao trên thị trường. Thuê bao Tỷ phú 3 được miễn phí hoàn toàn cước gọi và nhắn tin nội mạng, đưa Gmobile trở thành nhà mạng đầu tiên với hình thức miễn phí nội mạng. Ngoài ra, cước phí gọi quốc tế và cước gọi ngoại mạng trong nước lần lượt là 1.450 đồng/ phút và 1.350 đồng/phút. Khách hàng chỉ cần nạp 35.000 đồng để kích hoạt là có tài khoản 1 tỷ đồng để sử dụng trong vòng 10 năm.

Có thể thấy, tất cả những ưu đãi này được dành cho tất cả các khách hàng. Bất cứ ai đăng kí gói cước Tỷ phú 3 của Gmobile đều sẽ không còn phải băn khoăn liệu đây có phải là sự lựa chọn tốt nhất, vì cước phí mà Gmobile đưa ra đã quá cạnh tranh, và những ưu đãi đi kèm cũng đã hết sức thuyết phục.

Như vậy các thuê bao không cần phải đắn đo về mặt cước phí nếu dùng gói cước Tỷ phú 3. Tuy nhiên vẫn còn nhiều thách thức đối với Gmobile là làm sao cho khách hàng cùng sử dụng Gmobile để cùng được hưởng ưu đãi nội mạng. Nếu nhắm đến phân khúc thị trường cho sim thuê bao thứ 2, đồng thời tiếp tục duy trì và hoàn thiện thiện gói cước Tỷ phú 3, thì việc khách hàng chọn Gmobile như là một thuê bao thứ 2 của mình là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

 

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại