Doanh số bán xe hạng sang tại Trung Quốc giảm mạnh

Pha Lê |

(Soha.vn) - CEO của Lamborghini, Stephan Winkelmann cho biết, thị trường xe ô tô siêu sang trong năm nay không những không tăng trưởng mà còn có thể bị thu hẹp lại.

Báo cáo của nhật báo National Business Daily có trụ sở tại Thượng Hải cho biết: doanh số bán xe siêu sang của Trung Quốc giảm 35,2% trong quý I so với một năm trước đó, tiếp tục xu hướng giảm mạnh được bắt đầu từ năm ngoái.

Báo cáo cho biết, doanh số bán xe suy giảm phản ánh suy đoán của thị trường rằng chính phủ Trung Quốc có thể đánh thuế tiêu thụ đặc biệt đối với các sản phẩm bao gồm xe ô tô.

Bất chấp xu thế suy giảm trong quý I, doanh số bán hàng tại Showroom ô tô quốc tế Thượng Hải trong tuần trước vẫn tăng cao. Một cá nhân đã mua 8 chiếc xe Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse WRC, mỗi chiếc có giá trị là 40 nhân dân tệ (6,5 triệu USD).

Một người mua giấu tên cho hay sẽ mua riêng một chiếc Lamborghini Aventador LP720-450 phiên bản thể thao được thiết kế được biệt nhân dịp kỷ niệm 50 năm thành lập của hãng với giá 29 triệu nhân dân tệ (5 triệu USD).

Những năm trước, tiêu dùng những sản phẩm cao cấp bao gồm cả ô tô đã tăng lên một cách nhanh chóng. Doanh số bán những chiếc xe siêu xa xỉ tăng 154,6% trong năm 2010 so với một năm trước đó, và tăng hơn 80% trong năm 2011.

Doanh số bán xe sang tại Trung Quốc giảm mạnh trong quý 1
 

Tại Trung Quốc, chủ sở hữu xe Bentley thường là khoảng 35 tuổi, trong khi mức tuổi trung bình tại các nơi khác trên thế giới là khoảng 55 tuổi.

Nền kinh tế Trung Quốc đã tăng trưởng chậm lại từ năm ngoái và doanh số bán xe hơi siêu sang chỉ tăng 2,58%, trong khi trong quý đầu tiên của năm 2013. Các nhà sản xuất xe hơi cũng chỉ bán được 915 xe, giảm 35,2% so với cùng kỳ một năm trước đó.

CEO của Lamborghini, Stephan Winkelmann cho biết, thị trường xe ô tô siêu sang trong năm nay không những không tăng trưởng mà còn có thể bị thu hẹp lại. Các công ty cũng đã chuẩn bị cho việc tăng thuế có thể được áp dụng đối với những chiếc xe sang trọng, nhưng các chuyên gia tin rằng điều này sẽ chỉ có tác động ngắn hạn và sẽ không tạo ra một hiệu ứng xấu lan rộng.

Bentley cho biết họ tin rằng doanh số sẽ tiếp tục tăng mặc dù thị trường chậm lại. Trong năm 2012, Bentley đã bán được 2.253 xe tại Trung Quốc, tăng 23% so với một năm trước đó. Trung Quốc trở thành thị trường lớn thứ hai của nhà sản xuất ôtô này.

 

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại