Theo chị N. cho biết, chị đến đại lý sữa Hồng Lộc (số 53 Lê Văn Việt, Q.9, TP.HCM) mua một lốc sữa NuVita (vị dâu, sản phẩm của NutiFood), loại lốc 4 hộp, mỗi hộp 180ml.
Khoảng 21h ngày 7/1, chị cho bé U. uống một hộp thì bé phàn nàn trong sữa có cục và bé không chịu uống nữa.
Chị N. liền cắt hộp sữa ra xem, bất ngờ thấy sữa bên trong chia thành 2 phần, một phần nước và một phần kết tủa. Phần kết tủa này dạng cục như sữa chua.
Chị N. cắt thêm hộp sữa thứ hai trong lốc thì vẫn thấy tình trạng tương tự dù sữa vẫn còn hạn sử dụng tới tận tháng 6/2015.
Bức xúc, chị N. đã liên hệ với công ty sữa NutiFood để hỏi về vấn đề trên nhưng không được giải đáp thỏa đáng.
Ngày 10/1, phía công ty NutiFood có cử ông Bùi Tấn Lập (giám sát bán hàng của công ty NutiFood khu vực Q.9, TP.HCM) đến nhà chị N. để tìm hiểu thông tin như khách hàng đã phản ánh.
Tại đây, chị N. tiếp tục cắt hộp thứ 3 trong lốc sữa để chứng minh phản ánh của chị là đúng sự thật và có cơ sở nghi ngờ về chất lượng sản phẩm của công ty NutiFood.
Ông Lập đã viết giấy xác nhận hiện trạng và cầm hộp thứ 4 trong lốc sữa (hộp cuối cùng) về để kiểm tra.
Trong giấy xác nhận ông Lập có viết: “Có nhận một hộp sữa NuVita dâu 180ml từ người tiêu dùng và có đổ ra một hộp sữa thì có đóng cục”.
Ông Lập bước đầu xác định, có thể do quá trình vận chuyển không đúng quy cách hoặc do quá trình bảo quản của đại lý không đúng quy định nên dẫn đến tình trạng trên.
“Phía công ty sẽ kiểm định trong thời gian sớm nhất và thông tin đầy đủ đến khách hàng” – ông Lập cho biết thêm.
Tuy nhiên, có thể thấy câu trả lời trên của đại diện công ty sữa Nutifood là chưa thỏa đáng.
Rõ ràng, sữa vẫn còn hạn sử dụng mà đã xảy ra tình trạng vón cục rồi lại lấy lý do vì... vận chuyển hay đại lý bảo quản, trong khi đa phần các loại sữa hộp này thường chỉ được bảo quản bởi nhiệt độ thường.