Hi hữu: Nhân viên báo nhầm giá sản phẩm, công ty mất hơn 100 tỷ trong 20 phút

PV |

Một công ty nhỏ chuyên bán máy giặt ở Trung Quốc đã mất trắng hơn 100 tỷ trong 20 phút sau khi một nhân viên báo nhầm giá sản phẩm.

Theo SCMP, công ty dịch vụ Little Swan Đông Sơn - một doanh nghiệp nhỏ có trụ sở ở An Huy, Trung Quốc, đã buộc phải yêu cầu khách hàng hủy đơn hàng sau khi một nhân viên mắc lỗi và gây ra một cuộc mua sắm trực tuyến kéo dài 20 phút có thể khiến công ty phải chịu khoản lỗ ròng 4,2 triệu USD (106 tỷ đồng)

Hãng tin Red Star News của Trung Quốc đưa tin, hơn 40.000 đơn đặt hàng máy giặt đã được đặt trên cửa hàng trực tuyến Tmall của công ty này cho tới khi một người nào đó phát hiện ra lỗi giá tiền và đưa cửa hàng vào tình trạng ngoại tuyến. 

Trong 20 phút nhầm lẫn, công ty Little Swan đã bán số máy giặt trị giá 70 triệu NDT (khoảng 24,5 tỷ đồng) chỉ với 40 triệu NDT (khoảng 14 tỷ đồng). Điều này có nghĩa là họ có thể phải chịu khoản lỗ 30 triệu NDT (hơn 10 tỷ đồng) nếu buộc phải giao hàng.

Hi hữu sự cố báo nhầm giá khiến công ty mất hơn 100 tỷ - Ảnh 1.

Công ty mất hơn 100 tỷ đồng trong 20 phút do nhân viên báo nhầm giá sản phẩm. Ảnh: SCMP

"Hàng chục nghìn đơn đặt hàng và hàng chục triệu nhân dân tệ là những con số khổng lồ đối với chúng tôi. Chúng tôi thực sự xin lỗi tất cả những khách hàng bị ảnh hưởng. Chúng tôi cầu xin bạn hiểu cho những khó khăn của chúng tôi và đồng ý rút đơn đặt hàng. Chúng tôi sẽ hoàn lại tiền cho bạn nhanh nhất có thể", công ty cho biết

Theo công ty này, một trong những nhân viên của họ đã vô tình dán sai giá của một số máy giặt vì hiểu sai giá ưu đãi của cửa hàng trực tuyến Tmall. Điều này dẫn tới mức giảm giá mạnh và thu hút sự chú ý của người mua. Ví dụ, giá máy giặt bình thường là 1.669 NDT (6,1 triệu đồng ) lại bị dán nhầm là 299 NDT (khoảng 1 triệu đồng), trong khi các mẫu máy có giá 2.499 NDT (khoảng 8, 5 triệu đồng) lại được định giá sai là 439 NDT (1.5 triệu đồng).

Chủ sở hữu của Little Swan cho hay: "Chúng tôi đã phạm phải một sai lầm nghiêm trọng. Chúng tôi nhận thấy việc này khiến công chúng hiểu lầm và làm gián đoạn nghiêm trọng thị trường. Chúng tôi cảm thấy rất có lỗi". 

Để thuyết phục mọi người rằng mức giảm giá lớn là do lỗi của một nhân viên, công ty Little Swan đã phát một đoạn clip ngắn về nhân viên chịu trách nhiệm về lỗi định giá. Trong video, công ty đã xin lỗi vì sai lầm trên đồng thời nói thêm rằng không thể bù đắp được khoản lỗ ngay cả khi bán mọi thứ họ sở hữu.

Một khách hàng họ Vương kể, cô biết về đợt giảm giá này qua mạng xã hội. Vì thấy giá quá rẻ, cô đã đặt mua 3 chiếc máy giặt. Khi thấy thông báo của cửa hàng, cô cũng đã hủy đơn để không làm tổn hại với người bán hàng.

Cơ quan giám sát thị trường địa phương cho biết họ đang điều tra, làm rõ nguyên nhân khiến cửa hàng định giá sai. Theo Zhao Liangshan, một luật sư của Công ty luật Shaanxi Hengda, nếu cửa hàng cố tình báo sai giá để gây chú ý, tăng khả năng hiển thị trên nền tảng trực tuyến hoặc doanh số bán hàng, họ sẽ phải chịu phạt theo quy định.

Ngược lại, nếu do nhầm lẫn thật sự, cửa hàng có thể gửi đơn lên tòa án để hủy các hợp đồng mua bán, cho phép công ty hoàn lại tiền cho khách hàng, tránh phải giao hàng.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại