Các “quý ông” cần cảnh giác với dịch vụ tắm trắng

Tắm trắng không còn là đặc quyền của phái nữ, giờ nhiều người trong giới mày râu cũng tỏ ra khá quan tâm tới dịch vụ tút tát nhan sắc này.

Trên thị trường xuất hiện khá nhiều sản phẩm tắm trắng dành riêng cho phái mạnh. Mức giá tắm trắng dành cho phái mạnh cao hơn nhiều so với tắm trắng dành cho phụ nữ nên một số cơ sở kinh doanh cũng rộ lên “ăn theo” dịch vụ này để “móc hầu bao” của khách hàng. Nhiều khách hàng đã phải “ngậm bồ hòn làm ngọt” khi công dụng không như quảng cáo, chi phí lại quá cao.

“Mỗi thẩm mỹ viện lại có bí quyết pha chế sản phẩm để tắm trắng riêng. Ngoài ra, sự hỗ trợ của máy móc và công nghệ cũng đóng góp khá lớn vào kết quả thành công của dịch vụ này”, chị Quỳnh, nhân viên tại một thẩm mỹ viện trên phố Ngô Quyền, quận Hoàn Kiếm, bật mí. Cũng theo chị, dòng sản phẩm tắm trắng dành cho đàn ông hơi khan hiếm nên có mức giá khá cao như các sản phẩm có xuất xứ Hàn Quốc, Hồng Kông hay Thái Lan thì giá thường dao động từ 500.000 đồng đến 2 triệu đồng.

Các “quý ông” cần cảnh giác với dịch vụ tắm trắng
Dịch vụ tắm trắng phục vụ quý ông xuất hiện ở hầu hết các thẩm mỹ viện. (Ảnh minh họa)

Hầu hết, mức giá tắm trắng đều được các thẩm mỹ viện quy định khá rõ ràng như tắm trắng Nhật giá 270.000 đồng, tắm trắng phấn hoa giá 650.000 đồng, tắm trắng phấn hoa phiên bản 2013 giá 650.000 đồng, kem body bảy ngày hũ nhỏ giá 450.000 đồng, hũ to giá 780.000 đồng,... Nhưng đa phần, họ thường pha trộn bằng các nguyên liệu khác với cái tên nước ngoài (chủ yếu là của Trung Quốc) chứ không sử dụng các nguyên liệu cơ bản được quảng cáo tốt cho da như bột ngọc trai, sữa tươi, hồng sâm,... Thực tế, những nguyên liệu tốt, “xịn” chủ yếu chỉ được dùng cho “khách ruột” hoặc với những khách chịu chi hầu bao “nặng”.

Một số thẩm mỹ viện còn quảng cáo về dịch vụ tắm trắng “đặc biệt” dành cho các quý ông nhưng thực chất đó chỉ là kiểu “treo đầu dê bán thịt chó”. Thứ công nghệ “đặc biệt” đó bản chất là “sao y bản chính” công thức dành cho phái nữ. Nó cũng bao gồm thành phần cơ bản là bột ngọc trai nhưng tỷ lệ “cám gạo” được gia cố thêm hay hãm bớt lượng dầu oliu bởi phần lớn đặc điểm da của phái mạnh thường nhiều dầu. Với sự thay đổi nhỏ này, khách hàng đã phải chi thêm tiền.

Các “quý ông” cần cảnh giác với dịch vụ tắm trắng
Cận cảnh loại bột tắm trắng không rõ nguồn gốc.

Mặt khác, phần lớn tâm lý đàn ông đều thiếu kiên nhẫn nên các loại sản phẩm “siêu tốc” luôn được các thẩm mỹ viện nhiệt tình tiếp thị cho khách hàng. Theo một chủ salon làm đẹp trên đường Nguyễn Khánh Toàn, quận Cầu Giấy thì, khách hàng nên tránh dùng các loại chất tẩy da cực mạnh và cực nhanh kiểu như vậy bởi nó sẽ có nhiều tác dụng không tốt cho da. Một vài nơi sản phẩm được giới thiệu có xuất xứ từ  châu Âu nhưng phần nhiều đều từ Trung Quốc, đặc biệt là các liệu pháp tắm trắng bằng thuốc bắc.

Phần lớn, khách dù là nam hay nữ đều được phục vụ như nhau, chỉ khác tem mác mà các nhân viên tư vấn dịch vụ quảng cáo. Đối với nữ giới, tắm trắng ở đa số các spa hiện nay đều dùng kem tắm trắng chỉ là dạng dưỡng như Mekiko, Clarin , Nakashima.... Còn đối với nam giới, một số chủ hiệu pha trộn một loại kem tẩy mạnh mới là loại có “pah oxy”. Nếu nhu cầu của khách hàng càng cấp tốc thì định lượng của loại chất tẩy này càng nhiều và thời gian sử dụng càng kéo dài. Khi pha trộn nguyên liệu dạng này phần lớn người sử dụng đều có cảm giác ngứa, vàng lông... Thông thường, công thức pha trộn này chỉ dùng cho da mới tắm và da khỏe.

Ngoài ra, để duy trì da trắng thì phải sử dụng đến kem bôi, sản phẩm thường được sử dụng là Lotion Hazelin trộn chung với kem nén Hazein, vừa an toàn vừa kinh tế. Nhưng hiện nay, một số thẩm mỹ viện bình dân lại sử dụng các loại kem trộn không rõ nguồn gốc hoặc của Trung Quốc.

Mà phần lớn phái mạnh thường có tâm lý không muốn làm to chuyện nếu kết quả làm đẹp không mang lại  như mong muốn. Theo anh Hưng, trú tại đường Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy thì, khi anh vào spa được tư vấn là tắm trắng bằng thuốc bắc với giá 1,5 triệu đồng, hoàn toàn bằng thảo dược. Anh được mời làm thử trên tay thì quả thật, sau 5 phút thấy da có trắng ra.

Anh theo nhân viên lên tầng để bắt đầu dịch vụ. Họ xoa lên người anh một lớp gì đó sệt sệt màu trắng trong vòng 15 phút, sau đó tắm lại bằng nước lạnh. Vậy là xong. Anh hoàn toàn bất ngờ nhưng cũng không làm được gì. Sau anh mới biết, chất sệt sệt đó chỉ là thuốc tẩy trắng và bịch thuốc bắc có giá mấy chục nghìn đồng. “Tức lắm nhưng mình không dám nói với ai, vì ngại”, anh Hưng bức xúc.

Một bí kíp nữa trong tắm trắng, đó là máy ủ trắng. Theo một số chủ spa thì, máy ủ trắng là công cụ đắc lực để làm giãn nở lỗ chân lông. Nhờ đó, các tinh chất trong thuốc sẽ không mất nhiều thời gian để thẩm thấu vào từng tầng tế bào da. Nhưng chi phí cho một bộ máy xịn như vậy phải mất đến vài trăm triệu đồng. Do đó, một số nơi đã mua và sử dụng các loại máy của Trung Quốc được làm nhái hoặc “máy cũ” đã được “tút tát” lại để lừa người tiêu dùng (NTD).

Bạn Huy, trú ở khu đô thị Văn Quán, quận Hà Đông cho biết, một lần đi tắm trắng bạn đã bị “tai nạn” khi được đắp mặt hạ rồi đưa vào máy ủ. Ban đầu, cảm giác rung rung tê tê dễ chịu nhưng được một lúc bạn cảm thấy nóng râm ran trên da mặt. Nghĩ muốn hiệu quả phải chấp nhận nên bạn vẫn cố chịu đựng. Đến khi da mặt không còn cảm giác bỏng rát thì bạn mới hốt hoảng bật dậy. Vừa lúc đó thì mùi khét lẹt bốc ra từ cỗ máy được quảng cáo siêu hiện đại. Hóa ra đó chẳng phải máy của Anh gì cả, chỉ là loại “máy cũ” được nhập không rõ nguồn gốc và tân trang cho thêm phần long lanh. Đúng là họa vô đơn chí!

Có thể thấy, nhu cầu làm đẹp không còn của riêng phái nữ mà còn của cả những người đàn ông. Làm đẹp là tốt và chắc chắn sẽ ngày càng nhiều người có nhu cầu đó. Tuy nhiên, để làm đẹp thế nào cho hiệu quả thì NTD nên tìm đến các trung tâm thẩm mỹ có uy tín, có nhiều kinh nghiệm chứ không nên thực hiện tại các trung tâm nhỏ, lẻ, thiếu chuyên môn. Có vậy, NTD mới thực sự “đẹp” và tránh bị những rủi ro không đáng có.

 

theo Pháp luật Xã hội

Bạn đọc có thể báo tin, gửi bài viết, clip, ảnh về email songkhoe@ttvn.vn để nhận nhuận bút cao trong vòng 24h. Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Trí Thức Trẻ
    Công ty Cổ phần VCCorp

    © Copyright 2010 - 2022 – Công ty Cổ phần VCCorp

    Tầng 17,19,20,21 Toà nhà Center Building - Hapulico Complex,
    Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
    Email: btv@soha.vn
    Giấy phép số 2411/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31 tháng 07 năm 2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thế Tân

    Liên hệ quảng cáo:
    Hotline: 0942.86.11.33
    Email: giaitrixahoi@admicro.vn
    Hỗ trợ & CSKH:
    Tầng 20, tòa nhà Center Building, Hapulico Complex,
    số 1 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
    Tel: (84 24) 7307 7979
    Fax: (84 24) 7307 7980
    Chính sách bảo mật

    Chat với tư vấn viên