Chuyên gia Marketing: Quảng cáo mì kiểu Ngọc Trinh là phí tiền!

Thảo Nguyên |

(Soha.vn) - Ông Trần Chiến Bình – CEO Temwork Pr cho biết chiến dịch quảng bá sản phẩm của hãng mì dùng hình ảnh Ngọc Trinh ‘chưa thực sự thành công’.

Sau 1 tuần ‘làm mưa làm gió’ khiến công chúng phải tròn mắt đoán già đoán non, cuối cùng thì nguyên nhân Ngọc Trinh chụp loạt ảnh nude với tên gọi Cám dỗ đã có lời giải đáp.

Ít lâu sau khi bộ ảnh Ngọc Trinh “làm nóng” dư luận, clip quảng cáo của 1 hãng mì ăn liền được tung ra với những chi tiết “trùng hợp đến bất ngờ”. Từ đó, công chúng có thể đoán được “bàn tay” nào đứng sau loạt ảnh nude của Ngọc Trinh.

Trong clip quảng cáo, sản phẩm mà hãng muốn quảng bá là chiếc hộp màu đỏ có in hình "Cây tình yêu" - loài cây chỉ kết trái khi được chăm sóc nâng niu bằng tình yêu. 

 

Rất nhiều người đã cho rằng đây là 1 chiêu quảng cáo rất cao tay từ phía hãng mì. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, phía nhãn hàng và Ngọc Trinh vẫn chưa đưa ra lời xác nhận hoặc phủ định thông tin này.

 	Sự trùng hợp đến bất ngờ giữa bộ ảnh của Ngọc Trinh và clip quảng cáo mỳ.

Sự trùng hợp đến bất ngờ giữa bộ ảnh của Ngọc Trinh và clip quảng cáo mỳ.

Về vụ liệc trên, chuyên gia Marketing Trần Chiến Bình – CEO Teamwork PR nhìn nhận: “Tôi thực sự chưa hiểu hết được ý tứ hoặc chiến lược mà hãng mì đang toan tính qua sự việc nêu ở trên. Theo ý kiến cá nhân tôi, nếu các hoạt động marketing hoặc quảng cáo không nhằm mục tiêu bán hàng, tăng thị phần hoặc xây dựng thương hiệu thì chương trình đó sẽ là một sự phù phiếm, phí tiền.

Phải chăng là nhà quảng cáo đang thực hiện theo chiến lược mà như huyền thoại quảng cáo người Mỹ David Ogilvy từng nói: “Một quảng cáo tốt là một quảng cáo bán sản phẩm mà không thu hút gây sự chú ý đến sản phẩm đó”?

Ông Bình giải thích thêm: “Tôi trích dẫn định nghĩa của giới chuyên môn về Pr: “Pr là xây dựng danh tiếng. Kết quả của điều bạn nói, điều bạn làm và điều những người khác nói về bạn”. Nếu căn cứ theo định nghĩa này, cá nhân tôi nghĩ rằng đây không thể gọi là một chương trình Pr mà thay vào đó có thể gọi việc dùng hình ảnh Ngọc Trinh và bộ ảnh của cô ấy như một “marketing gimmick” tạm dịch là một “thủ thuật marketing”, nhằm thu hút sự chú ý của truyền thông và công chúng vào sự kiện này và mong đợi sự để ý của công chúng đến thương hiệu mì kia.”

 

Trái với nhận định chung rằng hãng mì nói trên đã có 1 chiến lược Pr “cao tay”, Ông Trần Chiến Bình lại cho rằng đây là 1 chiến lược chưa thành công:“Theo ý kiến cá nhân tôi, dù người ta coi đó là Pr hay “thủ thuật marketing” đi nữa, thì cả hai đều là những chiến lược chưa thực sự thành công.”

“Điểm mạnh của Ngọc Trinh là sự nổi tiếng, làn da và vóc dáng đẹp. Với sự nổi tiếng của Ngọc Trinh thì khá dễ hiểu khi người ta tìm đến cô ấy cho hoạt động quảng cáo. Nhưng với hai điểm mạnh vừa nêu trên thì tôi thấy chúng không liên quan nhiều lắm đến một món mì nào đó. Cũng phải nói thêm, mặc dù Ngọc Trinh có ảnh hưởng đến công chúng, nhưng ảnh hưởng đó có tích cực hay không thì tôi không chắc chắn lắm.”

Cùng quan điểm với ông Trần Chiến Bình, một số độc giả đã lên tiếng “tẩy chay” hãng mì này vì hình ảnh quảng cáo không phù hợp.

Độc giả Bil*** cho biết: “Để bình thường thì tui thích ăn mì, còn quảng cáo kiểu này thì tui thôi luôn! Tui không có thích vừa ăn mỳ vừa xem ảnh khiêu dâm!”

Độc giả Lê Thị *** cho rằng: “Hình ảnh và sản phẩm không liên quan tới nhau!”

Theo ý kiến của độc giả Trần Quốc ***: “Biết đến mì để ăn chứ không phải để hình dung về cởi và sex. Tôi không nghĩ quảng cáo mì có hình ảnh "khêu gợi...tới dung tục" mà có thể hút khách một cách tích cực được."

 

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại