Không giống hình ảnh hít hà, nhồm nhoàm hoặc giành giật bát mì ăn liền thường thấy ở quảng cáo trên tivi, Việt Nam vừa xuất hiện một loại mì đặc biệt: Mì khỏa thân!
Đặc điểm loại mì này là "chân dài", "da trắng", "biết cười" và đặc biệt nhất, không quần áo che thân!
Mì khỏa thân không ăn bằng miệng, không mùi vị rõ ràng nhưng chắc chắn, đủ làm no mắt, hài lòng cánh mày râu, thanh niên mới lớn hoặc đang tuổi dậy thì.
Rồi thì cánh chị em cũng phấn khởi không kém: Quảng với chả cáo, khỏa thân à!???
Cả 1 năm ngoan hiền trong vỏ bọc bà chủ, doanh nhân, bỗng dưng cuối năm Ngọc Trinh đột ngột cởi sạch quần áo quảng cáo mì khiến nhiều người bị sốc.
Cư dân mạng hăng hái xem kỹ bộ ảnh Ngọc Trinh khỏa thân rồi tranh nhau bình luận: cô này "hư"...
Nhưng xin lỗi, sự thật là Ngọc Trinh không rảnh để đi tạo trò vui cho thiên hạ. Cô là gái ngoan showbiz, không thích tạo scandal rẻ tiền. "Việc tôi hở hay cởi cũng đều mang lại tiền chứ không phải chỉ để cho vui, gây chú ý như nhiều người khác", Ngọc Trinh nói thẳng tưng trên một tờ báo.
Ngọc Trinh cởi - là có tiền! Thậm chí rất nhiều tiền!
Trở lại với "cú quảng cáo" táo bạo, dù thiên hạ đang dài cổ chờ đợi clip khỏa thân quảng cáo mì của Ngọc Trinh phát trên tivi, thì nó vẫn bặt vô âm tín.
Thậm chí, bộ phận truyền thông của hãng mì ăn liền nọ một mực không xác nhận 'Ngọc Trinh khỏa thân' là hình ảnh đại diện của hãng. Ai thích tò mò thì cứ tò mò! Ai thích ném đá, cứ ném!
Thuê Ngọc Trinh chụp nude, quay clip khỏa thân tung lên mạng nhưng nhất định không thừa nhận đó là hình ảnh đại diện của mình - chẳng biết dại hay khôn, nhưng đó là một quái chiêu của nhãn hàng mì.
Ngọc Trinh cởi quần áo, tay mân mê hộp quà rồi nhận vài trăm triệu tiền thù lao - đơn giản chỉ có vậy, nhưng đổi lại, các bên liên quan đều hả hê vì hiệu ứng gây sốt bất ngờ của Ngọc Trinh.
Theo lối suy nghĩ thông thường, Ngọc Trinh tạo sóng, sẽ là hình ảnh chủ đạo, xuyên suốt trong khâu quảng cáo. Nhưng không, ở đây, Ngọc Trinh cũng chỉ là "nước cờ khêu gợi" tinh tế của nhãn hàng.
Điều hãng mì nọ thực sự hướng tới, không phải là Ngọc Trinh, mà chính là chiếc hộp quà màu đỏ nổi bật với họa tiết cây tình yêu được cách điệu.
Đối chiếu với đoạn TVC quảng cáo mà hãng mì phát rộng rãi trên truyền thông, với hình ảnh hộp quà y chang, cộng thêm dàn người mẫu tự tin sải bước - dĩ nhiên, không hề có Ngọc Trinh khỏa thân - thì nhiều người đã tự đoán ra câu trả lời.
Chuyên gia marketing Nguyễn Thế Khoa (CEO công ty Greem Standard) từng phân tích rằng, các thương hiệu chọn Ngọc Trinh làm hình ảnh đại diện cũng thường theo tính thời vụ. Hôm nay có sản phẩm này, nhưng mai lại có ngay sản phẩm khác.
Ngọc Trinh cũng sẽ như bông hoa sớm nở tối tàn. Hôm nay làm đại diện hình ảnh nhưng khi có vấn đề hoặc khi nguội đi cũng sẽ bị một tên tuổi khác nóng hơn thay thế. Họ chỉ đang lợi dụng độ nóng của Ngọc Trinh thôi!
Cho nên, việc mời Ngọc Trinh quảng bá mì, cũng chính là một 'dịp quảng cáo thời vụ' nhân thời điểm Tết mà thôi.