Một mảnh vỡ nghi của MH370.
MH370 bị bắn rơi ở Vịnh Thái Lan trong một chiến dịch che đậy gây sốc, một cuốn sách mới đã tuyên bố. Chuyến bay chở 239 người đã biến mất trên đường từ Kuala Lumpur, Malaysia, đến Bắc Kinh, Trung Quốc, vào ngày 8/3/2014.
Nhà báo điều tra Florence de Changy đang phát hành một cuốn sách mới về bí ẩn. Cô tin rằng hành trình của MH370 đã hạ cánh ở Vịnh Thái Lan sau khi bị "máy bay phản lực, tên lửa hoặc hệ thống vũ khí dẫn đường bằng laser mới" bắn hạ, The Sun đưa tin.
Tuy nhiên, Chính phủ Malaysia tuyên bố rằng "Chuyến bay MH370 đã kết thúc ở nam Ấn Độ Dương".
Florence, một nhà báo người Pháp từng đoạt giải thưởng, người đã bắt đầu cuộc điều tra một tuần sau khi máy bay biến mất, tuyên bố đây là một "hoạt động đánh lạc hướng" để che đậy hàng hóa bất hợp pháp được lén mang trên máy bay.
Cô nói: "Một hệ thống vũ khí laser mới đang được thử nghiệm vào thời điểm đó. Vụ bắn hạ có thể là một sai lầm hoặc biện pháp cuối cùng để ngăn hàng hóa đặc biệt của máy bay rơi vào tay kẻ xấu. Chỉ có quân đội hoặc các nguồn tin tình báo mới có thể cung cấp chi tiết này.
Điểm mạnh của cuốn sách của tôi là ở thời điểm và cụm manh mối chứng minh một thảm họa xảy ra vào khoảng 2h45 sáng ở Vịnh Thái Lan".
Peter Chong, một người bạn của phi công MH370 Zaharie Ahmad Shah, 52 tuổi, nói với Florence rằng anh thực hiện một chuyến bay qua Vịnh Thái Lan vài ngày sau thảm kịch. Anh ta tuyên bố phi hành đoàn đã bảo anh ta nhìn vào đống đổ nát "bên trái của bạn".
Florence viết: "Peter Chong nhìn ra cửa sổ và nhìn thấy một khu vực được chiếu sáng rõ ràng và có thể thực hiện các hoạt động tìm kiếm chuyên sâu. Chong coi đây là bằng chứng cho thấy Malaysia Airlines tin rằng chiếc máy bay đã rơi ở khu vực đó và đã thông báo cho phi hành đoàn của mình".
Florence tin rằng trái cây trên khoang hàng của máy bay - 4,5 tấn măng cụt tươi - có thể đã được sử dụng làm vỏ bọc cho các loại hàng hóa như "sừng tê giác hoặc ngà voi ".
Cô cũng nghi ngờ 2,5 tấn đồ điện nhỏ trên khoang không được chụp X-quang.
Florence cho biết thêm: Người đứng đầu một trong những hãng hàng không vận chuyển hàng hóa lớn nhất thế giới cho biết chưa bao giờ trong đời ông nhận chở hàng trên một chiếc máy bay chưa được chụp X-quang.
Lý do được đưa ra là nó quá cồng kềnh. Máy bộ đàm và bộ sạc có thể cồng kềnh như thế nào? Ghyslain Wattrelos, người mất vợ và hai con trong thảm kịch MH370, cũng tin rằng máy bay đã bị bắn rơi.