Ngày 1-8, liên quan việc bác sĩ bị bóp cổ tại khoa cấp cứu (Báo Người Lao Động đã thông tin), một nguồn tin cho hay Công an quận Bình Thạnh, TP HCM đã mời ông Đ.Q.B. (40 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh)- người có hành vi hành hung bác sĩ Phạm Hoàng Th. tại Khoa Cấp cứu Bệnh viện Gia Định, lên làm việc lấy lời khai.
Bước đầu, ông B. thừa nhận hành vi của mình. Cơ quan công an đang củng cố tài liệu chứng cứ để điều tra làm rõ vụ việc.
TS-BS Nguyễn Anh Dũng, Phó Giám đốc Sở Y tế TP HCM, đến thăm hỏi, động viên nhân viên y tế tại Khoa Cấp cứu Bệnh viện Nhân Dân Gia Định
TS-BS Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Bệnh viện Nhân Dân Gia Định, cho biết sau khi xảy ra vụ việc, ban giám đốc bệnh viện đã gặp trao đổi, động viên bác sĩ Th. và kíp trực; tiến hành phối hợp với cơ quan chức năng để làm rõ sự việc; đồng thời báo cáo nhanh với lãnh đạo Sở Y tế.
Ban giám đốc bệnh viện đã tiến hành rà soát lại hiện trường vụ việc, kiểm tra lại quy trình tiếp nhận và khám bệnh của Khoa Cấp cứu, quy trình code grey; tiếp tục theo dõi, thăm hỏi diễn tiến của cháu bé con ông B. tại Bệnh viện Nhi Đồng 2 và được biết cháu đã ổn định, về nhà.
TS-BS Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Bệnh viện Nhân Dân Gia Định, nói về vụ hành hung bác sĩ vừa qua
TS-BS Nguyễn Anh Dũng, Phó Giám đốc Sở Y tế TP HCM cùng nhiều tổ chức, đoàn thể cũng đã đến thăm hỏi, động viên Khoa Cấp cứu và bác sĩ trực để các nhân viên y tế an tâm công tác.
BS Nguyễn Anh Dũng cho biết Khoa Cấp cứu là nơi đầu sóng ngọn gió là tuyến đầu của bệnh viện nên gặp nhiều khó khăn, áp lực. Chuyện an ninh trật tự trong bệnh viện, đặc biệt ở Khoa cấp cứu, thường xuyên được lãnh đạo khoa phản ánh. Vì vậy, Bệnh viện Nhân Dân Gia Định đã xây dựng "Quy trình phản ứng khẩn cấp sự cố an ninh trật tự - CodeGrey" từ năm 2019 đến nay. Mô hình này đạt hiệu quả với sự phối hợp của địa phương và được nhân rộng ở nhiều cơ sở y tế khác.
Từ trước đến nay, đặc biệt là trong thời điểm bùng phát dịch, nhân viên y tế đã luôn tận lực, ý thức được nghĩa vụ và trách nhiệm của mình với sức khoẻ người dân. Ngành y tế đã xây dựng rất nhiều kênh lắng nghe ý kiến, đóng góp của người dân, người bệnh cũng như nhân viên y tế để làm sao nâng cao chất lượng dịch vụ trong các cơ sở y tế, đặc biệt là đơn vị công lập.
Nhân viên y tế của Khoa Cấp cứu cảm ơn sự quan tâm kịp thời của lãnh đạo Sở Y tế, sự chỉ đạo sát sao giải quyết sự việc của Ban giám đốc bệnh viện. Các nhân viên y tế Khoa Cấp cứu cũng mong nhận được sự chia sẻ, thấu hiểu của xã hội cho công tác chuyên môn tại đây. Người bệnh đến nhập cấp cứu đều được phân loại, sàng lọc theo từng mức độ tình trạng nặng nhẹ khác nhau để có hướng xử trí kịp thời, tất cả chỉ với mục đích duy nhất là đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân. Người nhà, người bệnh hãy bình tĩnh, trao đổi với nhân viên y tế và tuân thủ các quy định khám chữa bệnh tại bệnh viện.
Khoa Cấp cứu là nơi đầu sóng ngọn gió, là tuyến đầu của bệnh viện nên gặp nhiều khó khăn, áp lực
Bệnh viện Nhân Dân Gia Định nói riêng và ngành y tế TP HCM nói chung sẽ theo dõi sự việc, đồng hành, phối hợp sát sao với các cơ quan chức năng để đảm bảo xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Ngành y tế cũng sẽ kiểm tra rà soát lại các quy định để bảo vệ an toàn cho người bệnh và các nhân viên y tế.
"Chúng ta đã rất nỗ lực cố gắng cải cách về thủ tục hành chính và nhận được nhiều lời khen, nhiều ý kiến hài lòng của người dân. Chính vì vậy, qua sự việc lần này, chúng tôi kêu gọi người dân khi đến cơ sở y tế hãy giữ một môi trường điều trị an toàn, tin tưởng vào người thầy thuốc để các nhân viên y tế an tâm công tác, người bệnh được an toàn chăm lo sức khoẻ" - BS Dũng bày tỏ.