Dân mạng đang hoảng sợ vì đoạn video về "người ngoài hành tinh", nhưng hóa ra là một sinh vật quen thuộc đến bất ngờ

J.D |

Một cú twist đầy bất ngờ dành cho những người đam mê thuyết âm mưu về người ngoài hành tinh. Mà biết đâu, các trường hợp cho rằng mình trông thấy alien thực chất lại chính là sinh vật này thì sao?

Kể từ khi nghiên cứu về thiên văn vũ trụ, khoa học đã dành phần lớn thời gian để tìm kiếm cho được sự sống ngoài Trái đất. Liệu có hay không các sinh vật tồn tại ngoài vũ trụ xa xôi kia? Liệu đó có phải là một nền văn minh lớn hơn chúng ta? Và liệu các "alien" (người ngoài hành tinh" đã đến Trái đất hay chưa?

Tất cả các câu hỏi trên thực chất vẫn chưa có câu trả lời. Dẫu qua thời gian vẫn có hàng triệu người khẳng định rằng họ từng trông thấy một alien, đa số đều là các thuyết âm mưu và tính đến thời điểm hiện tại thì chưa có thông tin nào là đáng tin cậy cả.

Và mới đây, có một đoạn video đang được cư dân mạng chia sẻ rất dữ dội, với nội dung phát hiện ra 2 sinh vật ngoài hành tinh đang sống trong... gác xép của một ngôi nhà.

Chống chỉ định xem buổi đêm nhé

Cụ thể, đoạn video do một người dùng Twitter tên Daniel Holland chia sẻ, chỉ kéo dài vỏn vẹn 13s. Bên trong video là 2 sinh vật trông hết sức kỳ dị, với hình dáng rất trùng khớp với mô tả về "người ngoài hành tinh" trong các thuyết âm mưu phổ biến hiện nay.

Nhìn rất giống, đúng không? Cứ thử tưởng tượng, bạn cầm điện thoại lên soi vào gác xép nhà mình thì thấy "hai con này" đang đứng... soi ngược lại bạn, chắc đứng tim luôn quá.

Nhưng twist đây! Dù rất giống alien, 2 sinh vật trên thực chất lại là loài vật cực kỳ quen thuộc đối với tất cả chúng ta, đó là cú. Chính xác hơn, đây là 2 con cú còn non.

Nhìn chung, đa số đều công nhận rằng cú là loài vật có vẻ ngoài khá đáng yêu, lông dày, bông xù, nhìn chỉ muốn ôm thôi. Chẳng ai có thể ngờ rằng hình dạng thời thơ bé của loài cú lại trông kinh dị đến như vậy.

Trên thực tế, cú là một loài vật khá thú vị. Chúng có thể quay cổ tới 360 độ, sở hữu đôi tai hình ống với thính lực cực kỳ tốt, cùng cặp mắt cực kỳ tinh tường. Là một loài ăn đêm, cú được xem là một trong những loài săn mồi nguy hiểm nhất khi tối trời (tất nhiên không phải với con người). Chỉ là khi lớp lông bông xù không tồn tại, trông chúng toát lên vẻ ma quái đến kỳ dị.

Dân mạng đang hoảng sợ vì đoạn video về người ngoài hành tinh, nhưng hóa ra là một sinh vật quen thuộc đến bất ngờ - Ảnh 3.

Đây là hình ảnh của một con cú "khỏa thân"

Fact: Đã có người nhầm cú với người ngoài hành tinh thật

Quả thực là trông những con cú non phía trên có giống người ngoài hành tinh, nhưng chắc nhiều người sẽ cho rằng chẳng ai lại đi nhầm nó với alien xịn cả. Có điều nếu bạn nghĩ như vậy thì nhầm to rồi!

Đoạn video trên thực chất được quay từ năm 2017 bởi một công nhân xây dựng tên Visakhapatnam tại Ấn Độ. Theo các thông tin ghi nhận, người này đã thực sự tin rằng 2 con cú trên là người ngoài hành tinh.

Lý giải cho dáng đứng thẳng và lối quan sát trông rất "người" của 2 con cú, tờ Deccan Chronicle cho biết các loài chim có thói quen quan sát rất tập trung khi chúng chú ý vào thứ gì đó (trong trường hợp này là người quay phim). Và vì chúng phải đứng trên một mặt phẳng nên mới có cái dáng thẳng đuột ra như thế. Nếu đó là một cành cây, dáng của cú sẽ khác ngay.

Tham khảo: IFL Science