Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng vừa thiết lập đường dây nóng thông qua Tổng đài dịch vụ công 1022 của thành phố để tiếp nhận, xử lý thông tin phản ánh của khách du lịch.
Trường hợp du khách nhờ hỗ trợ khi mất giấy tờ, visa, tài sản… sẽ được chuyển cho Tổ phản ứng nhanh Du lịch và Trung tâm hỗ trợ du khách của Sở Du lịch thành phố để xử lý.
Riêng Tổ phản ứng nhanh Du lịch có nhiệm vụ tiếp nhận và xử lý các vụ việc, hành vi vi phạm trên lĩnh vực du lịch như: bị xâm hại tài sản, tính mạng; hành vi gây rối trật tự công cộng của khách du lịch; Đơn vị kinh doanh không đảm bảo trong hoạt động lưu trú, lữ hành, hướng dẫn viên, cơ sở ăn uống đạt chuẩn phục vụ khách du lịch, khu, điểm du lịch…
Ông Trần Chí Cường, Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng cho biết, việc tích hợp 2 đường dây nóng trước đây thành 1 sẽ xử lý thông tin phục vụ du khách kịp thời và chuyên nghiệp hơn: "Trước đây có 2 đường dây nóng, 1 đường của Trung tâm hỗ trợ du khách là 550111 và một đường dây nóng bằng di dộng.
Bây giờ ký kết giao ước, qui chế phối hợp giữa Sở Du lịch với Tổng đài 1022 để khớp nối 2 đầu số lại, tích hợp luôn với tổng đài 1022 để cho khách tiện liên hệ. Khi trả lời thông tin thì chỉ có 2 đầu mối xử lý, trường hợp nóng thì chuyển đến đường dây nóng, phản ứng nhanh"./.