Chủ khách sạn bị tố đuổi khách: "Tôi nói cho ông biết, khách của ông ăn kiểu đối phó"

T.Nguyên |

Đoàn khách tố bị chủ khách sạn ở Sầm Sơn đuổi đi vì tự ý ra ngoài ăn. Khách còn gọi khách sạn này là "máy chém Sầm Sơn". Sự việc được dư luận đặc biệt quan tâm.

Đoàn của gia đình anh H.Đ. khoảng 14-15 người tới Sầm Sơn nghỉ mát. Họ nhờ người quen đặt phòng giúp ở khách sạn C.Đ.L (phường Bắc Sơn, TP Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa). Gia đình anh Đ. và phía khách sạn thống nhất phương án thuê phòng kèm cam kết ăn 4 bữa trong thời gian nghỉ lại từ tối thứ Năm (5/7/2018) đến sáng Chủ Nhật.

Thế nhưng, khi gia đình anh Đ. ăn ở khách sạn được 2 bữa và còn 2 ngày nữa mới về thì bị chủ khách sạn yêu cầu cả gia đình dọn đồ khỏi nhà nghỉ ngay trong buổi tối.

Cuộc chất vấn giữa phía gia đình anh Đ. và chủ nhà nghỉ diễn ra gay gắt, gia đình anh cả người lớn, trẻ nhỏ phải bắt xe rời đi ngay sau đó, vào lúc 22h ngày 6/7.

Anh Đ. phản ánh trên báo Người đưa tin, khi hai bên nói chuyện, chủ khách sạn C.Đ.L. còn "có động thái gọi người có số má đến giải quyết" nên gia đình anh phải chuyển đi trong đêm để đảm bảo an toàn. Anh Đ. còn gọi khách sạn C.Đ.L là "máy chém Sầm Sơn" vì "có động thái chặt chém khách hàng và chất lượng đồ ăn không như ý muốn".

Trả lời báo Trí Thức Trẻ, bà Nguyễn Thị Thuý, chủ khách sạn trên nói rằng, đến buổi cơm thứ 3 bà gọi điện cho khách đặt cơm thì đoàn khách bảo đang đi ăn ở ngoài. Vì vậy, bà nói với khách "nếu không thấy hài lòng thì có thể thuê chỗ khác".

Bà Thúy khẳng định, trong buổi nói chuyện hoàn toàn không có việc bà gọi xã hội đen đến để đe doạ, đồ ăn trong khách sạn cũng không hề chặt chém.

Tuy nhiên, những lời lẽ, thái độ của chủ khách sạn này trong đoạn clip ghi lại thời điểm bà chất vấn với đoàn khách, được báo Người đưa tin đăng tải lại có phần không được nhã nhặn.

"Tôi nói cho ông biết này, cái khách của ông ăn tôi không thể chấp nhận được, ăn cái kiểu đối phó", bà Thúy, nói với đoàn khách trong đoạn clip.

Khách nam gay gắt nói: "Bọn tôi thuê phòng từ giờ đến sáng Chủ Nhật mới trả phòng, tại sao chị hủy hợp đồng?".

"Tôi hủy hợp đồng vì các anh không ăn ở đây. Đây... trong đây ăn trong này 4 bữa", chủ khách sạn đáp.

Khách nam bức xúc lớn tiếng: "4 bữa, bây giờ đã hết thời hạn chưa, tại sao lại đuổi bọn tôi?".

Trước đó, trong đoạn chia sẻ về sự việc trên trang facebook cá nhân, anh H.Đ. cũng mô tả tường tận thái độ và phát ngôn của chủ khách sạn khi gọi điện hỏi gia đình anh về chuyện đặt bữa ăn ở khách sạn.

Anh viết: "... Sang ngày thứ 2, cả nhà đi tắm biển sáng đến 9h hơn mới về ăn sáng muộn, 10h chủ nhà nghỉ gọi điện cho ông bạn của cậu mình (người đặt nhà nghỉ) hỏi "thế nhà đấy định không đặt ăn trưa à?".

Do mệt với ăn sáng muộn cả già cả trẻ nằm ngủ, đến 11h mới chủ nhà nghỉ C.Đ.L tiếp tục gọi điện và giục xuống đặt cơm. 

Đến 13h lục đục xuống đặt cơm thì hầu hết mọi người đã mệt và ăn sáng muộn nên chỉ muốn ăn nhẹ nhàng nhưng chủ nhà nghỉ C.Đ.L tiếp tục thể hiện sự quá đáng của mình khi thấy nhà mình đặt hầu hết là món ăn cơm, chỉ vài món đồ biển nhẹ nhàng.

Chính vì thế nên nhà nghỉ đã phát biểu "nhà này định không muốn ăn đây mà", rồi tức khắc bỏ đi...".

Chủ khách sạn bị tố đuổi khách: Tôi nói cho ông biết, khách của ông ăn kiểu đối phó - Ảnh 2.

Một cán bộ UBND phường Bắc Sơn, TP Sầm Sơn cho hay, việc du khách buộc phải đăng ký các bữa ăn tại các cơ sở lưu trú không có trong quy định của UBND TP mà chỉ là hợp đồng thỏa thuận giữa du khách với chủ khách sạn.

Phó Chủ tịch UBND TP Sầm Sơn Phạm Văn Tuấn thông tin trên báo Thương hiệu và Pháp luật, ông sẽ cho kiểm tra ngay sự việc và nếu đúng có việc đuổi khách trong đêm thì sẽ xử lý nghiêm đối với chủ khách sạn.

Sự việc đang được nhà chức trách làm rõ.

(Tổng hợp)

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại