Trang web của Infront Sports & Media cuối cùng cũng đã cập nhật tên Việt Nam vào trong danh sách các quốc gia chính thức có sóng World Cup, kết lại 2 năm điều đình với sự cứng rắn của cả 2 bên. Việt Nam sẽ là quốc gia cuối cùng trên thế giới mua được bản quyền World Cup 2018 , đúng 7 ngày trước khi giải đấu khởi tranh tại Nga.
Theo trang web của FIFA, bản quyền trọn gói của Infront Sports & Media sẽ bao gồm 4 nội dung chính, là:
1. Gói bản quyền cho phép phát sóng các nội dung WC: Bản quyền trên TV, Radio, mạng internet và thiết bị di động.
Đây là nội dung quan trọng nhất và có thể được chia nhỏ hơn, thậm chí chia theo các sản phẩm ăn theo gồm gói sản phẩm đồng hành, đồ lưu niệm có sử dụng hình ảnh, logo của World Cup 2018.
2. Gói sản phẩm: Các bản chiếu lại với công nghệ chuyển động chậm (Slow Motion), bộ khung thiết kế quốc tế, các nội dung vệ tinh, highlight và ứng dụng FIFA
3. Trận đấu: Kết quả bốc thăm và 64 trận đấu của World Cup 2018
4. Lưu trữ: Tất cả các sản phẩm lưu trữ trên FIFA Film
Tuy nhiên, theo tiết lộ từ phía VTV, thỏa thuận cho tới lúc này mới cho phép đài truyền hình Việt Nam độc quyền sở hữu bản quyền World Cup 2018 trên tất cả các hạ tầng truyền hình, OTT, di động, không độc quyền quyền phát thanh và được quyền chia sẻ bản quyền với bên thứ ba sau khi có sự thống nhất với FIFA.
Nếu không có bản quyền, cục diện sẽ ra sao?
Sẽ rất khó khăn nếu Việt Nam không có được bản quyền World Cup bởi đây không phải là câu chuyện về thương hiệu của đài truyền hình Việt Nam mà những hệ lụy của một thỏa thuận đổ bể sẽ kéo theo rất nhiều rắc rối trên mọi phương tiện truyền thông.
Theo đó, hình linh vật, hình đại diện chính thức của World Cup 2018 sẽ không được phép sử dụng trên các sản phẩm, logo FIFA cũng không được phép xuất hiện trên các quảng cáo, thậm chí, hashtag #Worldcup cũng sẽ không được phép sử dụng. Việc dùng các hình ảnh bên lề của World Cup bao gồm hình ảnh cổ động viên, sân vận động, khán đài, khán giả, áo đấu và đội hình tuyển thủ cũng có thể bị coi là vi phạm bản quyền.