Với nền kinh tế mở, trong nhiều năm qua, thị trường Việt Nam xuất hiện không ít các thương hiệu xe hơi từ lớn cho đến nhỏ. Điều này là một trong những yếu tố quan trọng tạo ra sự đa dạng trong việc chọn lựa các sản phẩm phù hợp với thị hiếu và nhu cầu của người tiêu dùng trong nước.
Không nằm ngoài cuộc đua thâm nhập thị trường, rất nhiều hãng xe hơi Trung Quốc từ liên doanh, nhập khẩu chính hãng cho tới từ nhân... cũng tìm cách tiến sâu vào giành miếng bánh thị phần trong ngành ô tô này.
Một điều đáng lưu tâm là dù xuất hiện nhiều nhưng chỉ một vào năm sau đó, các hãng xe của người "hàng xóm" Trung Quốc đều lần lượt rũ áo ra đi "không kèn không trống". Điều này không quá khó hiểu, bởi thói quen tiêu dùng của người Việt khá đề cao yếu tố liên quan đến thương hiệu, chất lượng sản phẩm cũng như quá trình hậu mãi.
Tuy nhiên, dù thất bại, kết quả kinh doanh không mấy khả quan nhưng thời điểm hiện tại, vẫn có khá nhiều thương hiệu xe Trung Quốc vẫn muốn đẩy mạnh kinh doanh sang Việt Nam
Các hãng xe của "hàng xóm" TQ vấn muốn thâm nhập thị trường VN dù kinh doanh bết bát?