Treo băng rôn, banner giảm giá chính là một trong những các dễ dàng nhất để thu hút sự chú ý của khách hàng. Thông thường, các thiết kế quảng cáo sẽ nhấn mạnh vào các mức giảm như 20%, 50%, 70%.
Tuy nhiên, "tái xuất" sau một thời gian dài tạm ngưng hoạt động, chung tay cùng Chính phủ chống dịch Covid-19, thương hiệu thời trang Owen đã có hình thức quảng cáo ngược với cách làm truyền thống khá thú vị.
Thay vì đưa các mức giảm lên trên tấm biển quảng cáo, thì nội dung này chỉ trình bày khá khiêm tốn và đơn giản với nội dung: "Ở đây có ưu đãi hot". Điều mà thương hiệu này tập trung nhấn mạnh lại là nội dung "Vui quá, không kịp thiết kế". Khi xét trong tương quan cả biển quảng cáo thì dòng chữ "Vui quá" được chú trọng cả về màu sắc, kích thước.
Cách làm này đã dẫn dắt cảm xúc của người đọc, khi có thể hiểu đó là niềm vui của một doanh nghiệp được hoạt động trở lại sau những ngày cách ly xã hội, cùng chống dịch Covid-19. Nhưng đó cũng có thể là cảm xúc của những vị khách khi thấy chương trình ưu đãi.
Bản thiết kế quảng cáo ưu đãi "sơ sài" có chủ ý của hãng thời trang nam được đăng trên Facebook đem đến cảm giác vui vẻ cho người xem.
"Vui quá" chính là thông điệp chính mà Owen nhấn mạnh trong lần truyền thông này. (Nguồn ảnh: Thuan Doan)
Dù có thể hiểu theo nhiều nghĩa, nhưng tấm biển mang thông điệp truyền thông rất mới mẻ và thú vị. Tuy "không kịp thiết kế biển quảng cáo" nhưng Owen chuẩn bị đủ các thiết kế như sơ mi, hay những chiếc áo polo, quần âu hay quần short cho ngày mở cửa trở lại. Hiện tại, hãng thời trang đang giảm giá 15% cho các sản phẩm từ 24/4.
Những thông điệp về niềm vui, sự trở lại sau khi Hà Nội nới lỏng cách ly xã hội trong dịch Covid-19 cũng được nhiều hãng thời trang truyền đi trong hai ngày gần đây. Trên các tấm biển thông báo giảm giá, luôn có kèm các dòng chữ "Covid bay xa, sale từ nhà ra phố" hay "tưng bừng mừng hết cách ly, sale 20-50%" khiến khách hàng cảm thấy thú vị.
Các hãng thời trang giảm giá khá sâu sau khi mở cửa trở lại.
Thông diệp quảng cáo được truyền đi kèm với các nội dung liên quan đến dịch Covid.
"Những ngày qua quá u ám vì bệnh dịch, nhìn dòng quảng cáo này cũng thấy mọi thứ nhẹ nhàng hơn", anh Đức Thanh, một khách hàng mua sắm tại cửa hiệu thời trang trên phố Trần Duy Hưng bình luận.
Truyền thông thương hiệu dưới "lăng kính" thời Covid-19 có khá nhiều sự thay đổi. Cách đây không lâu, để truyền đi thông điệp về giãn cách xã hội trong thời đại dịch, hàng loạt logo của các thương hiệu đã được thiết kế lại khá độc đáo.
Logo của Mc Donald's trong thời Covid-19 phân tách chữ M để ủng hộ trào lưu "cách biệt cộng đồng".
5 hình tròn trong logo của Hãng xe Audi đã "giữ khoảng cách".
"Cảm ơn vì bạn đã giữ khoảng cách vì cộng đồng" và logo phân tách của hãng xe Volkswagen.
Google cũng gia nhập chiến dịch giãn logo
Các góc tiếp cận hóm hỉnh và hài hước có thể là một cách truyền thông hiệu quả và làm giảm đi cảm giác u ám trong chuỗi ngày phòng chống đại dịch, đồng thời tạo ra sự lan tỏa trong cộng đồng.