"Bài chào bán bách khoa toàn thư" với 42 câu hỏi đem lại hàng tỷ USD

Pha Lê |

"Bài chào bán bách khoa toàn thư" với 42 câu hỏi đem lại hàng tỷ USD
"Bài chào bán bách khoa toàn thư" với 42 câu hỏi đem lại hàng tỷ USD
Hình minh họa

"Bài chào bán bách khoa toàn thư" được thiết kế với 42 câu hỏi và mỗi câu đều được cần trả lời là "Có" để bài thuyết trình có thể được tiếp tục.

Bài chào bán là một "trò chơi tinh thần" của việc bán hàng, nơi những giao dịch thực sự được thực hiện. Trong suốt thời gian thực hiện bài chào bán, bạn chuyển hóa những khách hàng tiềm năng nhưng đa nghi và thiếu lòng tự tin thành những khách hàng tận tâm.

Một bài chào bán hiệu quả có thể tăng doanh số của ban lên gấp nhiều lần so với những lời giải thích hay chứng minh rời rạc và không hề có sự chuẩn bị về sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang muốn bán.

Một bài chào bán tốt được thiết lập và tập luyện cẩn thận. Đó là một cách logic, có trật tự để chuyển từ những vấn đề chung đến những vấn đề cụ thể. Nó không thể nói ra một cách bừa bão hay ngẫu hứng trong quá trình gặp gỡ khách hàng của bạn.

Có một câu chuyện rất nổi tiếng đã diễn ra vào khoảng những năm 1952, một công ty sản xuất bách khoa toàn thư lớn ủy nhiệm cho một nhóm các nhà tâm lý học hành vi tạo ta một thứ sau này với tên gọi "Bài chào bán bách khoa toàn thư".

Nó được thiết kế với 42 câu hỏi và mỗi câu đều được cần trả lời là "Có" để bài thuyết trình có thể được tiếp tục. Câu hỏi cuối cùng là để xác nhận giao dịch và viết phiếu chi.

Những gì tôi có thể nhớ được, khi người bán hàng gõ cửa, câu hỏi đầu tiên là: "Anh/chị sống ở đây đúng không?". Đây là một yếu tố quan trọng để bắt đầu một bài chào bán. Sẽ chẳng có lý do gì để bắt đầu một bào chào bán với một người khách ghé thăm nhà.

Câu hỏi thứ 2 là: "Anh/chị có tin vào tầm quan trọng của việc giáo dục ở mức độ cao hơn?". Nếu khác hàng tiềm năng không tin vào tầm quan trọng của việc giáo dục ở mức độ cao hơn, cuộc ghé thăm với mục đích bán hàng nên dừng lại, và người bán hàng nên tìm đến một vị khách mới.

Mỗi câu hỏi sẽ ngày một trở nên cụ thể hơn, và bài chào bán sẽ còn được tiếp tục khi khách hàng còn trả lời những câu hỏi ngọt ngào này bằng câu trả lời có. Và khi bào chào bán dược hoàn thiện, nó được tung ra khắp thế giới.

Mọi người đều được đào tạo bởi hàng tá những người khác để đến gõ cửa từng nhà và thực hiện bài chào bán này. Do bài chào bán cực kỳ hiệu quả nên công ty bách khoa toàn thư kia đã kiếm được hàng tỷ đôla nhờ bán bộ sách trên toàn thế giới, và đôi khi họ bán phiên bản tiếng Anh của bộ sách cho những người thậm chí còn chẳng biết tiếng Anh.

*Nội dung trích tron cuốn: 12 tuyệt kỹ bán hàng, tác giả Brian Tracy & Mychael Tracy

theo Nhịp sống kinh tế

Đọc thêm về:

    Đọc báo mới , xem tin tức kinh doanh nhanh nhất tại Soha.Bạn đọc có thể báo tin, gửi bài viết, clip, ảnh về email kinhdoanh@ttvn.vn để nhận nhuận bút cao trong vòng 24h. Đường dây nóng: 0943 113 999

    Soha
    Trí Thức Trẻ
      Công ty Cổ phần VCCorp

      © Copyright 2010 - 2019 – Công ty Cổ phần VCCorp

      Tầng 17,19,20,21 Toà nhà Center Building - Hapulico Complex,
      Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
      Email: btv@soha.vn
      Giấy phép số 2411/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31 tháng 07 năm 2015.
      Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thế Tân

      Liên hệ quảng cáo:
      Hotline: 0942.86.11.33
      Email: giaitrixahoi@admicro.vn
      Hỗ trợ & CSKH:
      Tầng 20, tòa nhà Center Building, Hapulico Complex,
      số 1 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
      Tel: (84 24) 7307 7979
      Fax: (84 24) 7307 7980