Ăn da cá có tốt hay không?

Quang Minh |

Khi mua cá, bạn luôn có một câu hỏi là có nên ăn da của nó hay không. Da cá có ngon như phần thịt cá và ăn nó có ích lợi gì không?

Cá là nguồn thực phẩm phổ biến trên toàn thế giới, nó có lợi cho sức khỏe và được chế biến theo nhiều cách khác nhau. Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) khuyến nghị người Mỹ nên ăn tối thiểu 8 ounce (0,23 kg) thủy hải sản 1 tuần.

Cá chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Một khẩu phần gồm 3 ounce (0,085 kg) cá trích nướng cung cấp 20 gram protein.

Cá cũng chứa vitamin B12, D, iốt, sắt, phốt pho, niacin và axit béo omega-3. Những chất này có thể giúp giảm nguy cơ trầm cảm, sa sút trí tuệ và bệnh tim, đồng thời đóng vai trò trong chức năng thần kinh và tuyến giáp, sức khỏe nhận thức, tái tạo DNA...

Ăn da cá có tốt hay không? - Ảnh 1.

Hình minh họa (Nguồn: freeskyline/Shutterstock).

Vậy ăn da của cá có đem lại lợi ích tương tự hay không?

Theo Medical News Today, khi đã đánh vảy, phần da cá còn lại có thể vừa ngon vừa bổ dưỡng.

Da cá thường chứa một số chất dinh dưỡng như vitamin D, E, iốt, selen, taurine , protein và axit béo omega-3. Những chất này có thể tăng cường sức khỏe tim mạch, hỗ trợ sự phát triển cơ bắp và khả năng miễn dịch, bảo vệ não và giúp làn da khỏe mạnh.

Ăn da thay vì vứt bỏ cũng giúp giảm thời gian chế biến và tăng lượng chất dinh dưỡng bạn nhận được từ cá.

Ăn da cá có tốt hay không? - Ảnh 2.

Hình minh họa (Nguồn: Egoreichenkov Evgenii / Shutterstock).

Tuy nhiên cá có thể có một hàm lượng thủy ngân được tích tụ và lưu trữ trong chất béo của chúng. Thủy ngân có thể gây độc cho con người nếu được tiêu thụ với số lượng lớn.

Cá ngừ mắt to, cá kiếm và cá thu đều nằm trong nhóm hải sản có chứa hàm lượng thủy ngân cao mà trẻ em, phụ nữ có thai hoặc cho con bú nên tránh chúng. Thủy ngân cũng có thể có trong da của các loại cá trên vì vậy bạn cũng nên chọn các loại cá khác.

Mặc dù da cá là bổ sung chất dinh dưỡng và ngon miệng nhưng da một số loại cá như cá ngừ có thể không ngon bằng da của các loại cá khác.

Hãy thử tìm một phương pháp chế biến mà bạn yêu thích. Có thể nướng, rán hay áp chảo cá để da giòn hơn. Sử dụng dầu ô liu trong quá trình chế biến là một lựa chọn tốt vì dầu ô liu có chứa chất chống oxy hóa và tác dụng chống viêm.

theo Tổ quốc

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Trí Thức Trẻ
    Công ty Cổ phần VCCorp

    © Copyright 2010 - 2023 – Công ty Cổ phần VCCorp

    Tầng 17,19,20,21 Toà nhà Center Building - Hapulico Complex,
    Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
    Email: btv@soha.vn
    Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 2411/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31 tháng 07 năm 2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thế Tân
    Điện thoại: 024 7309 5555

    Liên hệ quảng cáo:
    Hotline: 0794.46.33.33 - 0961.98.43.88
    Email: giaitrixahoi@admicro.vn
    Hỗ trợ & CSKH:
    Tầng 20, tòa nhà Center Building, Hapulico Complex,
    số 1 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
    Tel: (84 24) 7307 7979
    Fax: (84 24) 7307 7980
    Chính sách bảo mật

    Chat với tư vấn viên