65.000 con vịt nhựa xuất hiện trong cuộc thi độc đáo bậc nhất thế giới

Hoàng Dung |

Hơn 65.000 con vịt cao su thả trôi sông Chicago cho ''thế vận hội đặc biệt'' hàng năm diễn ra ở Mỹ.

65.000 con vịt nhựa xuất hiện trong cuộc thi độc đáo bậc nhất thế giới - Ảnh 1.

Vịt nhựa được đổ xuống sống Chicago

Hơn 65.000 con vịt cao su đã được thả xuống sông Chicago từ cầu Columbus để chuẩn bị cho lễ hội hàng năm tại Mỹ.

Ai muốn 'nhận nuôi vịt' sẽ phải chi một khoảng tương ứng 5 USD cho một con hoặc 6 con với giá 25 USD. Toàn bộ số tiền thu được sẽ chuyển đến quỹ Special Olympics Illinois.

Special Olympics Illinois là một tổ chức thể thao phi lợi nhuận cung cấp chương trình huấn luyện và thi đấu quanh năm với 18 môn thể thao cho hơn 23.100 vận động viên khuyết tật và hơn 13.000 vận động viên trẻ tuổi từ 2-7.

65.000 con vịt nhựa xuất hiện trong cuộc thi độc đáo bậc nhất thế giới - Ảnh 2.

Sự kiện năm ngoái đã bán hết vé với 60.000 con vịt được nhận nuôi và gây quỹ được hơn 420.000 USD cho Special Olympics Illinois.

Mỗi năm, hàng ngàn con vịt nhựa vàng sẽ được ban tổ chức cuộc đua thả xuống sông để cùng nhau cạnh tranh bơi về đích. Hàng ngàn khán giản theo dõi trực tiếp tại sông và trực tuyến để cổ vũ những con vịt đua. Luật chơi rất đơn giản, con vịt nào về đích trước thì chủ nhân của nó là người dành chiến thắng.

Vì có lúc bị gió thổi ngược hay các sự cố trong quá trình tranh tài, các tình nguyện viên được can thiệp bằng cách xịt nước cho vịt tiếp tục trôi tới vạch đích.

Điều đặc biệt của lễ hội ở chính những tay đua vịt. Không phải những chú vịt thực sự với bộ lông cánh quen thuộc mà đây chỉ là những chú vịt cao su, loại đồ chơi truyền thống cho trẻ dùng trong bồn tắm.

Người chiến thắng nhận giải thưởng tiền mặt lên đến 2.000 USD, tương ứng 45,8 triệu đồng, hiện vật là chiếc ô tô từ nhà tài trợ hoặc chuyến du lịch trọn gói. Giải thưởng tương đối lớn nhưng phần lớn người tham gia chủ yếu coi trọng giá trị tinh thần mà cuộc đua mang lại.

Với nhiều người, lễ hội này có vẻ ngớ ngẩn nhưng nó lại mang đến sự thư giãn tuyệt đối và niềm thích thú cho người xem nên ngày càng có sức lan tỏa. Một số quốc gia trên thế giới cũng tổ chức cuộc đua vịt nhựa vàng tương tự có truyền thống lâu đời như ở Đức, Anh, Australia.

Cuộc đua vịt lớn nhất từ trước đến nay được ghi nhận diễn ra trên sông Thames, London, Anh vào ngày 31/8/2008. Đây được voi là Cuộc đua vịt vĩ đại của Anh với sự tham gia của 250.000 con vịt cao su.

Ở một mức độ nào đó, các nhà tổ chức đã lo sợ về những rủi ro tiềm ẩn. Các cuộc đua còn gây tranh cãi về mặt bảo vệ môi trường, vì hàng nghìn đồ vật bằng nhựa thả vào nước và không có gì đảm bảo rằng sau khi kết thúc cuộc đua tất cả chúng sẽ được đưa ra khỏi nước hoàn toàn.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại