2 năm độc hành của thương hiệu mỹ phẩm trẻ thuần tự nhiên

admin2 |

Ý thức rõ sứ mệnh củng cố lòng tin người dùng Việt đến mỹ phẩm tự nhiên có nguồn gốc trong nước, bà Nguyễn Thị Ngọc Thuý - Giám đốc điều hành của công ty TNHH TM DV SX Mỹ Phẩm M.A.I Việt Nam đã chọn một hành trình nhiều thách thức.

Song "quả ngọt" 2 năm đầu đã phần nào cho thấy, đây là quyết định đúng của doanh nghiệp trẻ. Sau thời hoàng kim của những thương hiệu mỹ phẩm Việt vì chậm thích nghi, phải nhường bước cho sự vươn lên của thương hiệu quốc tế - đối thủ với khả năng đáp ứng tốt nhu cầu người dùng và tư duy hiện đại hoá sản phẩm.

Song đến nay, cơ hội cho mỹ phẩm nội đã trở lại. Bên cạnh những trải nghiệm, cảm giác ngoại quan và thị hiếu sản phẩm hiện đại, nhiều người dùng hiện nay có khuynh hướng tìm về các dòng sản phẩm thuần tự nhiên với giá thành cạnh tranh. 

Trong khi đây là bài toán khó cho nhãn hàng ngoại với số lượng ồ ạt thì yếu tố thuần tự nhiên đang đồng nghĩa với những dòng mỹ phẩm có giá thành cao, thì với doanh nghiệp trong nước, đây là cơ hội lớn nếu biết khai thác trợ lực từ nguồn nguyên liệu địa phương và công thức gia truyền.

Bài học cũ và tiềm năng mới của ngành mỹ phẩm nội địa đã tạo tiền đề giúp bà Nguyễn Thị Ngọc Thúy cho ra đời công ty M.A.I Việt Nam về lĩnh vực mỹ phẩm thuần tự nhiên của Việt Nam, và có được "quả ngọt" trong 2 năm đầu xây dựng thương hiệu. Qua đó từng bước "trả lại" vị thế xứng đáng của mỹ phẩm Việt giữa thị trường.

Tư duy thương hiệu cấp tiến

Để khắc phục bài học về thích ứng với trải nghiệm người dùng trước đây của những "ông lớn" mỹ phẩm Việt, ngay từ khi tiến hành xây dựng thương hiệu cho sản phẩm đầu tay ‘Dr. Mai’, ở cương vị Giám đốc điều hành công ty M.A.I Việt Nam, bà Nguyễn Thị Ngọc Thúy đã mạnh tay đầu tư về bao bì, nhãn mác, máy móc theo hướng chuyên nghiệp.

Về sau khi làm thương hiệu và áp dụng sản xuất bằng mô hình nhà máy chuẩn CGMP, sản phẩm này được bà Nguyễn Thị Ngọc Thúy đầu tư để có ngoại hình chuyên nghiệp hơn. Mặt khác, các yếu tố về tên thương hiệu cũng được đăng ký bảo hộ từ sớm để tránh các vấn đề pháp lý trong tương lai - dù theo chia sẻ của đại diện nhãn hàng, quá trình này đòi hỏi rất nhiều thời gian.

2 năm độc hành của thương hiệu mỹ phẩm trẻ thuần tự nhiên - Ảnh 1.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Thuý giới thiệu nhà máy của công ty M.A.I Việt Nam đến các nhà phân phối

"Dù biết là đầu tư lớn và mất nhiều sức lực nhưng mình vẫn phải làm. Lí do là vì càng nhiều người thấy sản phẩm của mình chuyên nghiệp, được kiểm định đàng hoàng nên càng yên tâm hơn. Theo ghi nhận, trong tháng thứ 3 kể từ khi chuẩn hoá về các giấy tờ chất lượng và quy chuẩn nhà máy thì có đơn hàng thì lên đến 10.000 sản phẩm" - bà Nguyễn Thị Ngọc Thuý, nhà sáng lập của công ty M.A.I Việt Nam cho biết.

Thuận tự nhiên nhưng phải hiện đại  

Còn về những tiềm năng đang mở ra cho hướng mỹ phẩm thuận tự nhiên trong nước, M.A.I Việt Nam cũng có cách tiếp cận thông minh, thể hiện năng lực am hiểu lĩnh vực dù là doanh nghiệp trẻ.

Sản phẩm có các thành phần đến từ thảo mộc thiên nhiên, song để tiếp cận tệp khách hàng rộng hơn, mới hơn chưa không chỉ là bạn bè hoặc "truyền miệng", một chiến lược chuyên hoá toàn diện là điều cấp thiết.

2 năm độc hành của thương hiệu mỹ phẩm trẻ thuần tự nhiên - Ảnh 2.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Thúy chia sẻ về kế hoạch công ty M.A.I Việt Nam trong năm 2021.

Nhiều doanh nghiệp đi từ hộ kinh doanh nhỏ sang mô hình công ty chuyên hoá là việc sử dụng nguồn nguyên liệu không đảm bảo và không ổn định (thường là hộ dân quen biết) nên gặp nhiều trở ngại khi thực hiện các giấy phép sản xuất và kiểm định sản phẩm an toàn. Mặt khác, nhiều công thức gia truyền mang tính tự phát, chưa có sự kiểm chứng của sở ban ngành cũng khiến các sản phẩm dù có mác thiên nhiên nhưng vẫn "chết yểu".

2 năm độc hành của thương hiệu mỹ phẩm trẻ thuần tự nhiên - Ảnh 3.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Thúy Hướng dẫn trong buổi đào tạo do công ty M.A.I Việt Nam tổ chức.

Nhận thức rõ các vấn đề trên, công ty M.A.I Việt Nam đã chủ động hiện đại hoá mô hình nhà máy và phương thức phát triển sản phẩm. Những kết quả tích cực bước đến không ngoài dự kiến.

Sản phẩm của công ty hiện đã có chứng nhận chất lượng ISO 9001:2015,chứng nhận sản xuất mỹ phẩm của Sở Y tế, giấy phép công bố sản phẩm… dù quá trình này tốn rất nhiều thời gian và công sức.

Theo lời bà Nguyễn Thị Ngọc Thuý, kể từ khi chuyên hoá với bước đầu được sở ban ngành kiểm định về quy chuẩn sản phẩm và nhà máy, công ty M.A.I Việt Nam đã bán được khoảng 3 triệu sản phẩm trong 2 năm đầu (tập trung ở đối tượng người dùng phổ thông) - một con số không nhỏ với một doanh nghiệp trẻ.

Thông tin về bà có thể tìm hiểu sau đây: https://www.facebook.com/nguyenthingocthuy992

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Tags
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại