Tất cả 10 máy bay tiêm kích dưới đây của Mỹ đều chưa từng một lần tham chiến.
Bell P-59 Airacomet
Bell P-59 Airacomet
Chiếc máy bay tiêm kích P-59 cất cánh vào năm 1942, do công ty Bell Aircraft Corporation chế tạo. Chưa từng một lần tham chiến, đến năm 1945 nó đã bị dừng khai thác, nguyên nhân là có quá nhiều khiếm khuyết về thiết kế cũng như những tính năng thể hiện trong thực tế.
Bell P-59 Airacomet tăng tốc quá chậm, không thể mang số lượng vũ khí cần thiết, động cơ kém ổn định. Chiếc tiêm kích này cũng không đáp ứng được mục tiêu triển khai trên tàu sân bay.
Ryan XF2R-1 Dark Shark
Ryan XF2R-1 Dark Shark
XF2R-1 là chiếc máy bay tiếp bước Bell P-59 Airacomet. Nguyên mẫu đầu tiên được chế tạo vào năm 1946, nhưng cả Hải quân lẫn Không quân Mỹ khi đó dành sự quan tâm tới phản lực cơ, trong khi Ryan XF2R-1 Dark Shark là loại tiêm kích kết hợp giữa động cơ cánh quạt và động cơ phản lực.
Cuối cùng, giới quân sự quyết định rằng máy bay sử dụng động cơ cánh quạt không có tương lai và "cá mập đen" chỉ dừng lại ở giai đoạn tiền sản xuất.
Lockheed XF-90
Lockheed XF-90
XF-90 được chế tạo để phục vụ những chuyến bay dài nhằm hộ tống máy bay ném bom. Dự án bao gồm cả việc trang bị cho nó 2 động cơ phản lực. Mẫu đầu tiên không đạt được lực đẩy cần thiết khi cất cánh và lượng nhiên liệu dự phòng. Những mẫu tiếp theo không giải quyết được vấn đề quá tải, khiến cho dự án phải khép lại.
Convair XF2Y Sea Dart
Convair XF2Y Sea Dart
XF2Y Sea Dart là chiếc thủy phi cơ - tiêm kích phản lực. Dự án này được triển khai sau khi các thủy phi cơ của Nhật Bản đạt được những thành công nhất định trong Thế chiến thứ Hai. Tuy nhiên nguyên mẫu thiết kế không đạt được sự ổn định và công suất cần thiết, dự án bị hủy bỏ vào năm 1957.
Convair XFY-1 Pogo
Convair XFY-1 Pogo
Công ty Convair quyết định hiện thực hóa giấc mơ bấy lâu của các kỹ sư hàng không và giới quân sự, đó là một chiếc tiêm kích với khả năng cất cánh thẳng đứng.
Sau vài năm thiết kế, đến năm 1953 mẫu thử nghiệm đã ra đời, nhưng sau đó dự án bị dừng. Tuy nhiên ghế phóng phi công của chiếc XFY-1 được sử dụng trong tất cả những thiết kế và các máy bay sau này.
North American F-107
North American F-107
Vào giữa những năm 1950, Mỹ cần một chiếc máy bay tiêm kích - ném bom có khả năng mang đầu đạn hạt nhân. Công tác thử nghiệm North American F-107 đã diễn ra thành công, nhưng Quân đội Mỹ lại quyết định lựa chọn loại máy bay khác để thực hiện mục tiêu nêu trên.
Vought XF8U-3 Crusader III
Vought XF8U-3 Crusader III
Dự án XF8U-3 Crusader III bắt đầu được triển khai để thay thế cho chiếc F-8 Crusader vào cuối thập niên 1950. Tuy nhiên nó đã không thắng được đối thủ cạnh tranh khác.
Mặc dù tốc độ và tính linh hoạt không đến nỗi tồi, nhưng giới quân sự Mỹ vẫn thích loại máy bay có 2 phi công và đa nhiệm, những tính năng mà Vought XF8U-3 Crusader III không thể đáp ứng.
Northrop YA-9
Northrop YA-9
Chương trình Northrop YA-9 được triển khai vào đầu thập niên 1970 để thực hiện nhiệm vụ không quá phức tạp, máy được vũ trang bằng pháo 30 mm Gatling, có thiết kế đơn giản cũng như chi phí sản xuất thấp. Mặc dù vậy, quá trình thử nghiệm cho thấy YA-9 còn phải hoàn thiện nhiều.
General Dynamics F-16XL
General Dynamics F-16XL
Vào đầu thập niên 1980, người Mỹ cần một chiếc máy bay có thể yểm trợ bằng hoả lực hạng nặng. Để đạt được mục tiêu trên, các kỹ sư đã sử dụng F-16 và thay đổi thiết kế cánh của nó. Nhưng đáng tiếc là chiếc F-16XL không thể cạnh tranh với các tiêm kích hạng nặng 2 động cơ.
Boeing X-32A/B
Boeing X-32A/B
Boeing X-32A/B được giới thiệu vào năm 2000 trong khuôn khổ chương trình tiêm kích kết hợp Joint Strike. Có 2 mẫu tham gia vào cuộc thi này, đó là mẫu cơ sở và mẫu cất cánh ngắn - hạ cánh thẳng đứng. Nhưng do đối thủ cạnh tranh của X-32 có thể chuyển cơ chế cất và hạ cánh khác nhau, nên dự án trên buộc phải đóng cửa.