Trong sự kiện ra mắt MG5 và MG RX5 ngày 23/9, MG Việt Nam đã hé lộ mẫu xe điện mui trần 2 cửa Cyberster. Đây là một bất ngờ khá lớn khi đó bởi mẫu xe này vừa được ra mắt toàn cầu giữa tháng 4 năm nay và hiện mới nhận đơn hàng tại một số khu vực ngoài Trung Quốc.
MG Cyberster được đưa về Việt Nam
MG Cyberster là xe thể thao mui trần 2 chỗ ngồi đầu tiên hãng ra mắt trong gần 30 năm. Hiện xe đã có đánh giá đầu tiên để người dùng hứng thú với dòng tên trên có thể tham khảo trong trường hợp được MG Việt Nam mang về thị trường trong nước.
Cụ thể, một kênh YouTube với hơn 111.000 lượt người theo dõi chuyên thử xe Trung Quốc có tên Wheelsboy đã công bố video đánh giá chi tiết dòng xe điện thể thao của MG. Họ liệt kê ra không ít ưu điểm của dòng xe mui trần nhưng lại chỉ ra một điểm yếu "chết người" của xe, đó là... không mang chất thể thao như tưởng tượng.
Thiết kế MG Cyberster có lẽ khó có mẫu xe nào trong tầm giá khoảng 30.000 USD sánh bằng
MG Cyberster có 2 cấu hình truyền động, khởi đầu là bản mô-tơ đơn 310 mã lực dẫn động cầu sau đi kèm pin 64 kWh (cho tầm vận hành 501 km) hoặc 77 kWh (tầm vận hành 580 km). Bản cao cấp ứng dụng mô-tơ đôi dẫn động 2 cầu có công suất 536 mã lực đi kèm pin 77 kWh cho tầm vận hành 520 km. Bản được Wheelsboy thử nghiệm là bản mạnh hơn.
Kênh YouTube này tán dương sự tiện nghi bất ngờ mà MG Cyberster đem lại cho người dùng nhờ hệ thống treo xương đòn kép. Khả năng vào cua của xe cũng được đánh giá ổn, khả năng tăng tốc tốt (0 - 100 km/h trong 3,2 giây) nhưng độ linh hoạt, nhanh nhạy kém.
Ngoài ra, kênh YouTube này cũng không thích tiếng động cơ giả - một tính năng MG bổ sung cho Cyberster để tăng cường trải nghiệm lái. Cửa cánh chim là một trang bị mang tính thẩm mỹ nhiều hơn là thực tiễn trên dòng xe mui trần cũng bị phê phán.
Cốp để đồ phía trước MG Cyberster khá rộng nhưng lại nông nên sẽ hơi khó để người dùng cất đồ kích thước lớn
Về thiết kế, Wheelsboy khen ngợi cách MG dùng tông màu đen tương phản tại thân xe rất thông minh để làm tổng thể xe nhìn gọn gàng hơn thực tế. Yếu tố này cũng là điểm mạnh nhất của MG Cyberster bởi bộ khung xe rất năng động và phong cách mà khó xe nào trong tầm giá có được.
Bên trong cabin xe, công nghệ MG Cyberster được đánh giá ổn nhưng dàn 3 màn hình tại táp lô bị chê là thiếu tính toán. Nguyên nhân là bởi chúng bị vô lăng che đi khá nhiều từ vị trí người lái, có lẽ là vì ban đầu xe dự định dùng vô lăng chữ U trên bản concept thay vì vô lăng tròn.
Quan sát từ vị trí người lái, vô lăng sẽ che khuất đi một diện tích không nhỏ màn hình phía sau
Tổng kết lại, MG Cyberster là một lựa chọn hiếm trên thị trường cho người dùng muốn xe phong cách thể thao mui trần "giá rẻ" (khoảng 33.000 USD quy đổi tương đương 805 triệu đồng khởi điểm tại quê nhà Trung Quốc) với hệ truyền động điện, thiết kế ấn tượng và khả năng vận hành chấp nhận được. Tuy nhiên, nếu muốn một chiếc xe cho trải nghiệm thể thao thực sự thì MG Cyberster lại không phải lựa chọn đáng lưu tâm nhất
Điểm yếu trong khả năng vận hành có thể khiến MG Cyberster khó được đề cử trong hạng mục "Cảm giác lái ấn tượng trên Xe phổ thông" của Car Choice Awards thuộc Better Choice Awards năm nay ở Việt Nam. Tuy nhiên, mẫu xe này vẫn sẽ phù hợp với hạng mục "Xe dẫn đầu xu hướng" nếu được chốt giá bán trong thời gian tới.